Vietnam Expo 2018 quy tụ nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước

Vietnam Expo 2018 quy tụ nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước

Với chủ đề “Vietnam Expo - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế”, Vietnam Expo 2018 (Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 28) tiếp tục là sự kiện xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và ý nghĩa của ngành Công Thương, thể hiện tinh thần “hợp tác và liên kết”, là dòng chảy chủ đạo của xu hướng kinh tế toàn cầu. 


ae85a7c29e53ba00dd0fa9b53d91d01c_VN_Expo_2017_034_copy.jpg

Vietnam Expo là sự kiện xúc tiến thương mại lớn nhất năm 2018

Vietnam Expo 2018 với chủ đề “Vietnam Expo - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế" sẽ diễn ra từ ngày 11-14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE). Hội chợ dự kiến thu hút sự tham gia đông đảo của trên 500 gian hàng, 450 doanh nghiệp đến từ 16 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Liên bang Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nepal, Ai Cập, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Cuba, Lào, Campuchia, Đài Loan, Hong Kong, Mông Cổ… Hội chợ có các khu gian hàng quốc gia gồm: Liên bang Nga, Cu Ba, Hàn Quốc, Nepal, Trung Quốc, Việt Nam.

Tại hội chợ năm nay, sản phẩm trưng bày tập trung trong các nhóm ngành hàng như: Máy móc thiết bị; xây dựng và vật liệu xây dựng; điện, điện tử và công nghệ thông tin; nguyên phụ liệu; thực phẩm đồ uống, nông sản; gia dụng; sản phẩm chăm sóc sức khỏe và dịch vụ.

Theo Ban tổ chức, việc Liên bang Nga tham dự Vietnam Expo trong vai trò “khách mời danh dự” là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa, kỳ vọng sẽ đem lại cơ hội xúc tiến thương mại hiệu quả giữa hai bên. Với diện tích trưng bày trên 500m2, các doanh nghiệp Liên bang Nga sẽ mang tới các sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng chủ lực và nổi bật, như: Công nghệ hàng không; máy móc trong ngành khai thác mỏ; hệ thống trong ngành đường sắt; cơ khí chính xác; thiết bị tự động hóa; công nghệ sinh học...

Khu gian hàng quốc gia Liên bang Nga sẽ được dàn dựng công phu và nổi bật, bởi các doanh nghiệp tham gia lần này đều là những công ty tên tuổi hàng đầu của Nga trong nhóm ngành hàng chủ lực. Điển hình là Sinara Transport Machines JSC (STM) là công ty dẫn đầu thị trường về sản xuất các đầu máy điện, nhà máy động cơ diesel, bảo dưỡng xe và động cơ tàu hỏa. Power Machines là công ty năng lượng lớn nhất của Nga, đứng thứ tư trên thế giới về lĩnh vực sản xuất, cung cấp thiết bị cho các nhà máy nhiệt điện, hạt nhân, thủy điện và tua bin, hiện đã xuất khẩu sang hơn 57 quốc gia. Lần đầu tiên Power Machines giới thiệu tại thị trường Việt Nam thông qua Vietnam Expo được xem là cơ hội tuyệt vời cho doanh nghiệp trong nước tìm hiểu, giao thương trực tiếp và đưa ra các định hướng phát triển trong tương lai trong lĩnh vực này.

Bà Tatiana Khamanova - Giám đốc marketing VIST Group cho biết, VIST Group là doanh nghiệp cung cấp giải pháp phát triển hệ thống thông tin và ứng dụng khác nhau trong ngành khai khoáng, luyện kim, điện, khoa học và viễn thông. “Tham gia Vietnam Expo 2018, chúng tôi sẽ giới thiệu hệ thống phần mềm trong ngành khai khoáng, luyện kim, điện, khoa học và viễn thông. Hệ thống này sẽ giải quyết các vấn đề điều hành phức tạp trong khai thác mỏ hiện đang được ứng dụng tại Nga, châu Phi, Nam Mỹ. Chúng tôi hy vọng sẽ gặp những công ty Việt Nam đang có nhu cầu trong lĩnh vực này” - bà Tatiana Khamanova cho hay.

 

Nhiều doanh nghiệp đến từ Liên bang Nga sẽ có mặt tại hội chợ

Phía các doanh nghiệp trong nước, hội chợ lần này sẽ có sự góp mặt các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia (Vietnam Value), các thương hiệu mạnh, các doanh nghiệp khởi nghiệp, các doanh nghiệp nông sản vùng miền như: Hapro, Habeco, Công ty CP Nhựa Bình Minh, Công ty CP Nhựa Duy Tân, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, Tổng công ty Giấy, Tổng công ty Chè, Dược phẩm OPC… Những thương hiệu này không ngừng thể hiện sự đổi mới và tính chủ động cao trong hội nhập kinh tế quốc tế khi sau mỗi kỳ tham dự đều có những thay đổi về diện mạo khu gian hàng, về chất lượng và mẫu mã sản phẩm.

Điểm nhấn khác tại hội chợ là khu gian hàng “Hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam - Hàn Quốc (Korea - Vietnam Design Sharing) tiếp tục được triển khai sau những thành công và đóng góp tích cực trong việc phát triển ý tưởng, nghiên cứu thị trường, đem đến làn gió sáng tạo trong các thiết kế nhãn hiệu, bao bì sản phẩm tới các doanh nghiệp tham gia. Song song là khu gian hàng xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức sẽ cung cấp các thông tin về môi trường đầu tư tại Việt Nam tới các nhà đầu tư, tổ chức xúc tiến nước ngoài. Đồng thời giới thiệu những thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư, cam kết của chính quyền địa phương cũng như cơ hội đầu tư của 6 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Yên Bái, Ninh Bình, Thanh Hóa và Đồng Tháp. Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra các hoạt động xúc tiến như: Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu; hội thảo chuyên ngành; tham quan khu công nghiệp…

Vietnam Expo là cơ hội giao thương không thể bỏ qua cho doanh nghiệp các nước và khách mời quốc tế, bởi lẽ thông qua sự kiện này đã chứng kiến hàng trăm hợp đồng hợp tác, biên bản ghi nhớ được ký kết và tạo ra hàng nghìn cơ hội trong tương lai. Những quốc gia tham dự với khu gian hàng lớn sẽ là một lợi thế cho hầu hết các doanh nghiệp trong nước, bởi thay vì đi sang các nước sở tại, các doanh nghiệp có thể gặp gỡ giao thương ngay tại Việt Nam. Cho dù có những yếu tố chưa được toàn diện như cơ sở hạ tầng chưa đủ đáp ứng so với nhu cầu thì với kinh nghiệm của nhà tổ chức bằng những khảo sát cho thấy, khi nhu cầu của thị trường Việt Nam gia tăng thì việc quan trọng nhất là xây dựng được quy cách tổ chức chuyên nghiệp, tích cực các hoạt động kết nối để làm sao đạt tỷ lệ giao thương giữa hai bên là 50-50 cho các kết nối xuất khẩu và nhập khẩu.

Vietnam Expo do Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại và Công ty Vinexad thực hiện tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991.

Theo Công thương

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang