Cạnh tranh du lịch nội địa cần một “nhạc trưởng”

Cạnh tranh du lịch nội địa cần một “nhạc trưởng”

Trong khi du lịch nội địa loay hoay với giá vé máy bay cao, nhiều điểm đến nước ngoài đẩy mạnh quảng bá để "kéo" khách Việt. Nếu không xây dựng chiến lược cạnh tranh thì du lịch Việt sẽ không còn chỗ đứng đối vơi khách nội địa, chưa kể đến là khách quốc tế.

Nguồn:Truyền Hình Lâm Đồng

Do đó cần một "nhạc trưởng" giữ vai trò kết nối và định hình các sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu thị trường.

Giữa cao điểm du lịch hè, doanh nghiệp này đang chào bán tour đi Hàn Quốc với lịch trình Seoul - Nami - Everland 4 ngày 4 đêm, giá chỉ 11,99 triệu đồng/khách. Mức giá này giảm tới 5 triệu đồng so với tour thông thường dù các điểm đến, lịch trình, khách sạn, đều không thay đổi. Rõ ràng, nếu không có sự hỗ trợ từ điểm đến của du lịch nước bạn thì không thể có những tour giá rẻ như vậy để chào bán khách

Khảo sát về xu hướng du lịch hè của khách Việt tại các nền tảng như Booking.com, agoada, hay Travelloca cũng cho thấy điểm đến quốc tế trong khu vực châu Á như Bangkok, Thái Lan, Singapore, Tokyo Nhật Bản, Seoul Hàn Quốc và Kuala Lumpur, Malaysia luôn được ưa chuộng. Có đến 79,7% khách Việt dự định đi du lịch nước ngoài trong vòng 12 tháng tới

Trong khi nhiều thị trường du lịch tăng cường quảng bá, xúc tiến hoặc kết nối với doanh nghiệp Việt để tạo sản phẩm, chương trình du lịch có giá cạnh tranh, ngành du lịch đang "đau đầu" với bài toán chi phí và giải pháp nâng chất sản phẩm. Chúng ta không thể đổ lỗi bởi giá vé máy bay tăng cao, mà cần một “nhạc trưởng” kết nối cùng xây dựng, mở rộng các loại hình sản phẩm du lịch

Du lịch cần có một chương trình tổng thể về phát triển được dẫn dắt bởi cơ quan quản lý nhà nước. Từ đó các thành phần trong ngành du lịch có thể quy tụ và cùng hoạt động trong một khuôn khổ thông điệp chung. Từ đó sẽ giúp công tác xúc tiến điểm đến Việt Nam trọng tâm hơn, tiết kiệm chi phí hơn và có sức mạnh quảng bá hơn.

Truyền Hình Lâm Đồng
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang