OpenAI nâng cấp nhiều tính năng mới cho GPT-4o mini

OpenAI nâng cấp nhiều tính năng mới cho GPT-4o mini

OpenAI nâng cấp cho GPT-4o mini với khả năng tạo hình ảnh, truy cập Internet và ghi nhớ thông tin từ các cuộc trò chuyện.

Nguồn:Lao động

Mới đây, OpenAI công bố nâng cấp cho phiên bản GPT-4o mini với nhiều tính năng mới. Đáng chú ý ở phiên bản này là cải thiện tốc độ và hiệu suất. Trước đây, GPT-4o mini thường bị đánh giá kém hơn phiên bản đầy đủ GPT-4o do khả năng xử lý hạn chế và thiếu một số tính năng. Tuy nhiên, ở phiên bản nâng cấp mới đã khắc phục được các hạn chế này.

OpenAI vừa công bố bản nâng cấp quan trọng cho GPT-4o mini, với nhiều cải tiến vượt trội. Ảnh: Reuters

OpenAI vừa công bố bản nâng cấp quan trọng cho GPT-4o mini, với nhiều cải tiến vượt trội. Ảnh: Reuters

Theo đó, GPT-4o mini phiên bản mới nhất có thể tạo hình ảnh từ văn bản nhờ công nghệ DALL-E 3 của OpenAI. Trước đây, khả năng này chỉ có trên phiên bản GPT-4o đầy đủ, giúp người dùng chuyển đổi văn bản thành hình ảnh nhanh chóng. Mặc dù khác biệt về kích thước mô hình, nhưng việc tạo hình ảnh trên GPT-4o mini diễn ra nhanh và hiệu quả hơn, đặc biệt trong những tình huống cần phản hồi nhanh.

Có thể nói, GPT-4o mini phù hợp cho các nhà phát triển, doanh nghiệp và cá nhân cần sử dụng AI để xử lý ngôn ngữ tự nhiên nhưng vẫn muốn tiết kiệm chi phí.

Tính năng mới giúp GPT-4o mini vượt trội hơn là khả năng ghi nhớ cuộc trò chuyện từ các phiên trước. Ảnh: OpenAI

Tính năng mới giúp GPT-4o mini vượt trội hơn là khả năng ghi nhớ cuộc trò chuyện từ các phiên trước. Ảnh: OpenAI

Một tính năng mới khác của GPT-4o mini là khả năng truy cập Internet để thu thập thông tin trực tuyến. GPT-4o mini trước khi được nâng cấp bị giới hạn bởi kho dữ liệu cố định, nhưng giờ đây, mô hình AI này có thể thực hiện tra cứu trên mạng, cho phép cập nhật và xác minh thông tin thời gian thực. Điều này giúp người dùng dễ dàng kiểm tra tính chính xác của thông tin và so sánh dữ liệu mới.

Đồng thời, người dùng cũng có thể tải lên tài liệu và hình ảnh để GPT-4o mini phân tích và tóm tắt. Điều mà mô hình này đã không thể xử lý dữ liệu phức tạp từ tài liệu hoặc hình ảnh ở phiên bản trước. Bên cạnh đó, tính năng mới đã mở rộng khả năng ứng dụng trong các lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu cá nhân.

Bên cạnh đó, tính năng mới giúp GPT-4o mini phiên bản nâng cấp trở vượt trội hơn là khả năng ghi nhớ cuộc trò chuyện từ các phiên trước. Tính năng này giúp các tương tác trở nên mạch lạc và liền mạch hơn, vì mô hình có thể nhớ lại thông tin đã trao đổi và đưa ra các phản hồi cá nhân hóa cho người dùng. Điều này đặc biệt quan trọng trong các ứng dụng như trợ lý ảo, dịch vụ khách hàng hoặc khi mô hình cần tiếp tục một cuộc trò chuyện kéo dài qua nhiều phiên khác nhau.

Lao động
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang