Dệt may Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Dệt may Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Bởi: Lý Gia Trang

Ngày 13/7 tại Hà Nội, VITAS phối hợp với Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc (KITECH) tổ chức hội thảo thảo “Sản xuất thông minh hướng tới phát triển bền vững trong ngành dệt may” nhằm giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đáp ứng yêu cầu tham gia vào kỷ nguyên số.

Nguồn:BCSI

Theo Ban tổ chức, đây là chương trình Hội thảo thường niên mà KITECH và VITAS  phối hợp tổ chức. Chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa chính phủ Hàn Quốc và Việt Nam, được thông qua trong Biên bản hợp tác song phương tại Cuộc họp Ủy ban hỗn hợp Hàn Quốc - Việt Nam ngày 7.12 tại Seoul, Hàn Quốc.

Kết quả hình ảnh cho dệt may

Ảnh minh họa internet

Theo ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết, định hướng của VITAS là nỗ lực đổi mới doanh nghiệp trong kỷ nguyên 4.0. Theo đó, cách mạng công nghiệp 4.0 về sản xuất thông minh nhờ các đột phá của công nghệ số đã diễn ra được vài năm, ngành dệt may cũng không tránh khỏi xu hướng này của thế giới.

Do vậy, giải pháp nhà máy thông minh trong ngành may mặc được kỳ vọng mang tới những lợi ích: tăng năng suất, cắt giảm chi phí, quản lý nhân sự hiệu quả, cải thiện môi trường làm việc. 

Ngoài ra, hội thảo cũng là có cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, tiếp xúc với các chuyên gia hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may và sản xuất thông minh.

BCSI
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang