Gã khổng lồ nội thất IKEA lên kế hoạch vào Việt Nam

Gã khổng lồ nội thất IKEA lên kế hoạch vào Việt Nam

Theo Bloomberg, Việt Nam sẽ là điểm đến mà IKEA, thương hiệu nội thất nổi tiếng của Thụy Điển, nhắm tới trong kế hoạch phát triển trong tương lai gần.

 


IKEA đang lên kế hoạch mở rộng hiện diện tại khu vực Đông Nam Á và gia nhập thị trường Nam Mỹ để hiện thực hóa tham vọng thống trị mảng nội thất gia đình toàn cầu.

Chia sẻ hôm 9/10, IKEA cho biết những khu vực này đang nằm trong tầm ngắm của "gã khổng lồ" đến từ Thụy Điển sau khi hãng vừa tiến vào thị trường Ấn Độ và Latvia trong năm nay.

Doanh số bán lẻ của tập đoàn bao gồm cả cửa hàng nhượng quyền và dịch vụ khách hàng đã lên tới 45 tỷ USD trong năm tài chính gần nhất, kéo dài tới tháng 8 vừa qua.

Ga khong lo noi that IKEA len ke hoach vao Viet Nam hinh anh 1
Một cửa hàng IKEA điển hình. Ảnh: The Citizen.

Theo ông Torbjorn Loof, CEO của IKEA, tại Đông Nam Á, hãng đã lên kế hoạch sẽ mở rộng tới Việt Nam và Philippines, mở rộng mạng lưới hiện bao gồm Thái Lan, Singapore và Malaysia.

Với khu vực Mỹ Latin, Chile, Colombia, Mexico và Peru sẽ là những quốc gia đầu tiên mà IKEA nhắm tới. Theo kế hoạch, dự kiến hãng sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới, cùng thời điểm với các nước khác trong kế hoạch mở rộng.

Hãng cũng dự kiến sẽ mở thêm 22 cửa hàng trong năm nay, nhiều hơn con số 14 cửa hàng mới trong năm 2017. Theo ông Loof, trong tương lai, hãng kỳ vọng sẽ mở đều đặn 25 cửa hàng mới mỗi năm.

Vị CEO cũng chia sẻ tăng trưởng doanh số năm nay của IKEA đã thấp hơn năm ngoái và kỳ vọng sẽ nâng mức này lên 8-9% một năm trong những năm tiếp theo. Trang chủ của Ikea đón 2,3 tỷ lượt truy cập trong năm ngoái trong khi các cửa hàng đón tổng cộng 936 triệu lượt khách.

IKEA nổi tiếng với những cửa hàng khổng lồ, trưng bày đầy đủ các loại vật dụng gia đình, phổ biến là nội thất, đồ làm bếp, đồ làm vườn, đồ gia dụng. Mỗi cửa hàng của hãng thường có kích cỡ bằng một cửa hàng bách hóa lớn với những gian trưng bày được thiết kế như những căn hộ hoàn chỉnh.

Để tham quan hết một cửa hàng IKEA điển hình, khách hàng có thể mất tới nửa ngày. Nhiều cửa hàng còn có nhà hàng phục vụ ẩm thực Thụy Điển do chính hãng điều hành để phục vụ khách mua hàng.

Dù chưa có cửa hàng tại Việt Nam, các mặt hàng của IKEA vẫn được các gia đình Việt săn đón qua các kênh xách tay. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện cũng là đối tác gia công cho hãng này. 

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang