Được sáng lập năm 2012 bởi tập đoàn Rocket Internet đến từ Đức, Lazada khởi đầu với 30 nhân viên và một văn phòng đại diện ở TP Hồ Chí Minh.
Bà Thanh Đoàn - Trưởng bộ phận hàng FMCG cho biết: “Thời điểm này kinh doanh thương mại điện tử bị xem là lừa đảo. Khi đó Lazada rất nhỏ, không có ai tin tưởng. Thậm chí, lúc đó tôi còn tưởng đây chỉ là một cửa hàng online thông thường và chưa thể nghĩ là sẽ có nền tảng công nghệ hoặc xây dựng sàn giao dịch như hiện nay".
Sau 6 năm, bằng sự nỗ lực không ngừng, Lazada đã đứng vào hàng “đại gia" trên thị trường thương mại điện tử Việt với quy mô nhân sự lên đến hàng nghìn người. Từ một nhà kho nhỏ ở Cát Lái, công ty đã có 4 nhà kho lớn tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và 43 trung tâm giao nhận trên cả nước.
Tốc độ tăng trưởng gấp đôi sau mỗi năm. Thống kê từ công ty cho thấy riêng quý III năm nay, sàn thương mại điện tử này có 30 triệu lượt truy cập hàng tháng, 3.000 thương hiệu, 155.000 nhà bán hàng phục vụ 560 triệu lượt người dùng, cùng 300 triệu sản phẩm thuộc nhiều danh mục, từ điện tử đến hàng gia dụng, đồ chơi, thời trang, thiết bị thể thao...
Hoạt động chủ yếu ở 6 nước Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, Lazada nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, thu hút sự chú ý của ông lớn thương mại điện tử Alibaba. Năm 2016, Alibaba bỏ ra một tỷ USD để đổi lấy cổ phần chi phối tại Lazada và kể từ đó đến nay đầu tư thêm 3 tỷ USD vào công ty.
Để tối ưu hóa hoạt động, sàn thương mại điện tử Lazada chú trọng ứng dụng công nghệ nhằm thu hút khách hàng và người bán tiềm năng. Công ty phát triển hệ thống quản lý vận chuyển, giao diện lập trình ứng dụng API, xây dựng bảng thời gian thực... tới các nhà cung cấp dịch vụ. Đồng thời, áp dụng tự động hóa vào quy trình chọn và đóng gói, phân loại bưu kiện, thông minh định tuyến...
Chăm sóc khách hàng và gia tăng trải nghiệm người dùng cũng là một ưu tiên của hãng. Đại diện Lazada bày tỏ tham vọng dẫn đầu thị trường thương mại điện tử Việt Nam và khu vực khi liên tục đưa ra chính sách mới, vừa nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng, vừa hỗ trợ người kinh doanh. Đặc biệt, các chính sách vận chuyển 0 đồng từ Bắc tới Nam hay cam kết hoàn tiền hai lần nếu là hàng không chính hãng, cho phép đổi trả trong 15 ngày là những chính sách được khách hàng rất quan tâm.
Mới đây nhất, chương trình "đại tiệc mua sắm" trực tuyến ngày 11/11 của hãng công bố đón nhận 20 triệu người mua sắm ở Đông Nam Á, 50 triệu voucher Lazada đã phát hành, với 400.000 thương hiệu và người bán hàng tham gia. Theo công bố từ đại diện Lazada, chỉ trong 60 phút đầu tiên trong ngày, 1,2 triệu đơn hàng đã được đặt tại khu vực Đông Nam Á. Kết quả kinh doanh ngày càng tăng trưởng là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của sàn thương mại điện tử Lazada.
Nói về định hướng những năm tới, bà Nguyễn Thanh Thủy – Giám đốc Giải pháp Kinh doanh Thương hiệu còn cho biết: Lazada sẽ đánh mạnh vào ngành hàng thời trang. Trong thời gian sắp tới, các thương hiệu Levi’s, Calvin Klein, Dune, Tommy, Diesel, Adidas sẽ lần lượt chào sân thị trường thương mại điện tử thông qua kênh mua sắm trực tuyến Lazada.
Có thể nói, sự phát triển của Lazada là đầu tàu thúc đẩy sự phát triển chung của cả hệ sinh thái TMĐT. Trong 6 năm vừa qua, Việt Nam đã chứng kiến sự nở rộ của cổng thanh toán và các dịch vụ kèm theo; rất nhiều công ty chuyển phát mới được ra đời để phục vụ nhu cầu vận chuyển ngày càng cao trong thương mại điện tử, chưa kể các công ty chuyển phát lâu năm cũng có những cải cách để đáp ứng với nhu cầu thị trường; hàng ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ được đào tạo kinh doanh trực tuyến, người tiêu dùng chuyển đổi sang hành vi mua sắm đa kênh… tạo nên một bức tranh sôi nổi với tiềm năng phát triển bậc nhất trong khu vực.
Nội dung đang cập nhật...
Giấy phép số: 218/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp
Địa chỉ: Tầng 3, nhà D, Khách sạn La Thành, số 226 Vạn Phúc, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 0877459777 - Email: nhat.cao@bcsi.edu.vn
Website: www.bcsi.edu.vn
Copyright © 2016 by BCSI