Mẹo kinh doanh hàng hiệu cũ để kiếm hơn 10 triệu USD mỗi năm

Mẹo kinh doanh hàng hiệu cũ để kiếm hơn 10 triệu USD mỗi năm

Để không phải xây dựng và vận hành nhà kho để chứa hàng hiệu cũ, một công ty Nhật Bản mua hàng tốt rồi bán luôn cho thương nhân.

 


Kính mắt Gucci, túi Hermes và nhiều hàng hiệu cũ khác là những loại hàng hóa mà hàng triệu người Nhật Bản vẫn muốn mua.

1,9 tỷ USD là giá trị trị trường hàng hiệu cũ ở Nhật Bản, theo một báo cáo gần đây của chính phủ. Nhận thấy kinh doanh hàng hiệu cũ đang có xu hướng trở thành một ngành riêng, nhiều người đã nắm bắt cơ hội. Nhưng họ đối mặt với một thách thức: Xây dựng và vận hành kho hàng là việc khó, theo Deal Street Asia.

Trước tình thế đó, Sou - một chuỗi cửa hàng bán đồ hiệu cũ - đã áp dụng một giải pháp. Họ mua những lô hàng lớn, thẩm định chất lượng hàng, rồi tổ chức bán đấu giá cho các thương nhân 4 lần mỗi tháng. Giải pháp đó hiệu quả đến nỗi Shinsuke Sakimoto, người sáng lập Sou, thu về khoản lợi nhuận lên tới 11 triệu USD trong khoảng thời gian từ tháng 8/2016 tới tháng 8/2017.

 

meo kinh doanh hang hieu cu de kiem hon 10 trieu usd moi nam

 

Nhân viên của Sou chuẩn bị chụp ảnh một trang phục đã qua sử dụng trong studio. Ảnh: Deal Street Asia

Để tăng khả năng tồn tại và giảm mức độ cạnh tranh, Sakimoto cùng các đối thủ phải chia nhỏ thị trường. Một số công ty sẽ kinh doanh túi sách, giày hiệu, còn nhiều doanh nghiệp khác kinh doanh quần áo.

"Chuỗi cửa hàng Sou không bán đồ hiệu cho các cá nhân. Chúng tôi chỉ thẩm định chất lượng hàng rồi thu lợi nhuận từ việc bán đấu giá lô sản phẩm qua kiểm định cho các nhà phân phối. Bằng hình thức bán sỉ cho thương nhân, chúng tôi có thể bán những lô hàng trong thời gian rất ngắn", doanh nhân 35 tuổi phát biểu.

Sakimoto đã mở hơn 57 điểm tập kết hàng trên toàn quốc. Với thiết kế sang trọng, các cửa hàng tọa lạc ở những vị trí đắc địa nhất. "Vi trí đẹp, không gian ấn tượng sẽ khiến người bán hàng cảm thấy thoải mái. Thời gian tới chúng tôi sẽ tăng thêm số điểm tập kết", anh thổ lộ.

 

meo kinh doanh hang hieu cu de kiem hon 10 trieu usd moi nam

Nhân viên của Sou thẩm định một túi cao cấp đã qua sử dụng. Ảnh: Deal Street Asia

Thay vì tận dụng công nghệ hay app (ứng dụng trên thiết bị di động), chuỗi Sou tập trung vào hoạt động tiếp thị. Trang web của công ty cũng tương đối sơ sài.

"Bí quyết tăng trưởng của chúng tôi là tập hợp những thương nhân, mua hàng rồi bán cho họ trong thời gian ngắn", Sakimoto nói.

Mặc dù vậy, Sakimoto không cọi nhẹ việc phát triển website và ứng dụng riêng. "Sou hiểu rằng website và ứng dụng là một trong những kênh gắn kết khách hàng hiệu quả", nhà sáng lập Sou nhìn nhận.

Trên thực tế, Sakimoto đã thấy nhiều tấm gương thành công nhờ tận dụng công nghệ. Mercari, một công ty phát hành ứng dụng cùng tên để kết nối khách hàng với những nhà cung cấp hàng hiệu cũ, đã trở thành kỳ lân (công ty có trị giá từ 1 tỷ USD trở lên).

Kế hoạch sắp tới của Sou là mở rộng kinh doanh sang một thành phố châu Á bên ngoài lãnh thổ Nhật Bản. Tháng trước công ty đã tổ chức bán đấu giá kim cương qua sử dung ở Hong Kong.

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang