Mở ra nhiều kênh huy động vốn mới ngoài ngân hàng

Mở ra nhiều kênh huy động vốn mới ngoài ngân hàng

Sáng 18/4, Hội thảo “Kết nối các nguồn lực" (Doanh nghiệp – Nhà đầu tư - Chính quyền) do báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức tại Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm của 120 doanh nghiệp của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.


 

 

Hơn 100 doanh nhân miền Trung đã tham dự hội thảo

 

Phát biểu tại hội thảo, ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng đánh giá cao những hoạt động tương tự như hội thảo tương tác này trong hoàn cảnh rất khó khăn về vốn như hiện nay.

Ông phân tích, định hướng phát triển của thành phố Đà Nẵng là dựa vào nguồn lực của Trung ương khoảng 40%, phần còn lại phải dựa vào nguồn lực đầu tư từ xã hội như từ các Quỹ, các nhà đầu tư. Có như thế mới tạo ra năng lực cạnh tranh tốt về đầu tư hạ tầng, phát triển dịch vụ tài chính ngân hàng, tiếp cận dịch vụ xã hội tốt để thu hút đầu tư phục vụ 5 mục tiêu chính của Đà Nẵng nhằm phát triển toàn diện về kinh tế. Thành phố Đà Nẵng luôn chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

 

Ông Phùng Tấn Viết - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại hội thảo

 

Ông Viết cho rằng, sự năng động trong vai trò kết nối của các cơ quan truyền thông như báo Doanh Nhân Sài Gòn sẽ là một kênh uy tín để chính quyền và doanh nghiệp tin cậy.

Phát biểu tại hội thảo, bà Kim Dung, Phó Tổng biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn cho biết: “Báo Doanh Nhân Sài Gòn mong muốn trở thành cầu nối giao thương, cùng hợp tác với các UBND khu vực miền Trung để tổ chức các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư, hỗ trợ các Hiệp hội, doanh nghiệp và khu kinh tế, khu công nghiệp tại khu vực miền Trung thông qua các chương trình hội thảo tương tác và các hoạt động xúc tiến khác nhằm mở ra nhiều cơ hội hợp tác, giao thương.

 

 

Các diễn giả của chương trình: Ông Đoàn Đình Hoàng – Sáng lập viên thương hiệu Passio; bà Đỗ Thị Mỹ Hạnh– Giám đốc Kinh doanh BBQ VN; ông Mai Trường Giang – Tổng Giám đốc thương hiệu Chewy Junior

 

Báo Doanh Nhân Sài Gòn sẽ chịu trách nhiệm chính trong công tác truyền thông về các hoạt động kinh tế của từng địa phương; chủ động giới thiệu, kết nối và đưa các nhà đầu tư, Quỹ đầu tư trong và ngoài nước về tỉnh làm việc với doanh nghiệp, với từng dự án kinh tế tại tỉnh... mở ra nhiều kênh huy động vốn mới ngoài kênh truyền thống là ngân hàng”.

Miền Trung - Thị trường đầy tiềm năng của nhượng quyền thương hiệu

 

 

Bà Đỗ Thị Hồng Loan - Giám đốc Thẩm mỹ viện quốc tế Dencos tham gia phần kết nối giữa các doanh nghiệp

 

Tại hội thảo, sự chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn của các chuyên gia đã trực tiếp mua và bán “nhượng quyền kinh doanh” một số thương hiệu đang hoạt động thành công tại Việt Nam như ông Đoàn Đình Hoàng – Sáng lập viên thương hiệu Passio; bà Đỗ Thị Mỹ Hạnh – Giám đốc Kinh doanh BBQ VN; ông Mai Trường Giang – Tổng Giám đốc thương hiệu Chewy Junior đã thu hút sự chú ý của các doanh nhân miền Trung.

Lý do là vì miền Trung là thị trường nhiều tiềm năng, nhưng cũng rất thử thách đối với loại hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu. Miền Trung đã là 1 thị trường tiềm năng trong việc chuyển nhượng thương hiệu nhưng chưa phát huy được hết tiềm năng đó.

 

 

Doanh nhân và đại diện quỹ đầu tư kết nối bên lề hội thảo

 

Thống lĩnh thị trường chuyển nhượng phần lớn là các thương hiệu nước ngoài trong khi các doanh nghiệp VN thì vẫn đang loay hoay trong việc xây dựng cho mình một hệ thống chuyển nhượng và quản lý đồng bộ đạt chuẩn, phù hợp. Vì vậy, phát triển nhượng quyền thương hiệu tại khu vực miền Trung là cơ hội cũng là thách thức.

Mô hình kinh doanh nhượng quyền ở đây thật sự chưa rõ nét, nên việc tìm kiếm và tiếp cận nhà đầu tư gặp rất nhiều khó khăn.

 

Đại diện các quỹ đầu tư tham gia hội thảo: Ông Cao Thanh Hoàng - Giám đốc điều hành KHM Capital (trái) và ông Phạm Công Sang - Giám đốc bộ phận đầu tư SEAF Blue Waters Growth Fund (phải)

 

Ông Đoàn Đình Hoàng chia sẻ: “Tôi tự tin vì tôi hiểu thị trường và khách hàng. Ví dụ với thương hiệu Passio có hai sản phẩm là bán cà phê sạch và pha bằng máy, tôi tự tin thành công ngay ở Sài Gòn, nhưng với Đà Nẵng đã nghiên cứu gần 6 năm vẫn không tự tin. Khi chưa tin thì tôi không tìm và bàn giao cho đối tác. Đó là lý do thương hiệu Passio chưa xuất hiện tại Đà Nẵng”.

Đây cũng là một kinh nghiệm quý cho các doanh nghiệp đang trên đường tìm đối tác và thương hiệu để mua quyền kinh doanh.

Sự có mặt của hai Quỹ đầu tư SEAF Blue Waters Growth Fund và KHM Capital khiến cho nội dung buổi hội thảo tương tác trở nên rất sinh động do sự kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp có nhiều tiềm năng của Đà Nẵng và các Quỹ đầu tư, chính là các nhà đầu tư trong tương lai.

Theo DNSG

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang