|
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (trái) trao chứng nhận doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao cho doanh nghiệp tại lễ công bố tối 2-3 - Ảnh: QUANG ĐỊNH |
Phát biểu với hơn 1.000 khách mời là các doanh nghiệp, đại diện các tổ chức đối tác quốc tế, chuyên gia, doanh nghiệp, các bạn trẻ khởi nghiệp…, chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng thúc đẩy, hỗ trợ hàng Việt lớn mạnh còn là nền tảng để phát triển các mô hình thương mại gồm thương mại điện tử, bán lẻ, xây dựng thương hiệu Việt vững mạnh trên thị trường thế giới.
TP.HCM cảm thấy vui mừng khi nhận thấy ngày càng nhiều doanh nghiệp VN đạt danh hiệu hàng VN chất lượng cao, đó không chỉ là niềm vui của mỗi doanh nghiệp mà còn là sự khẳng định uy tín chương trình bình chọn.
“Với sự nghiêm túc trong thống kê dữ liệu, tính khách quan, tính độc lập và tính điều tra cao, số lượng lấy mẫu lớn, chương trình hàng VN chất lượng cao, sau hơn 20 năm thực hiện đã trở thành chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm của thành phố”, ông Phong nhấn mạnh.
Tại buổi lễ, 592 doanh nghiệp đã chính thức được trao tặng danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn năm 2017, trong đó có 144 doanh nghiệp mới đạt đủ tỷ lệ phiếu bình chọn, 40 doanh nghiệp đạt chứng nhận 21 năm liền.
|
Trao chứng nhận hàng VN chất lượng cao cho doanh nghiệp tại lễ công bố tối 2-3 - Ảnh: QUANG ĐỊNH |
Đây là những doanh nghiệp được chọn lọc sau 3 vòng kiểm tra từng phiếu phỏng vấn người tiêu dùng và sau 1 tháng nhập liệu và xử ý phiếu bằng phần mềm chuyên dụng.
|
Trao chứng nhận hàng VN chất lượng cao cho doanh nghiệp - Ảnh: QUANG ĐỊNH |
Bà Vũ Kim Hạnh, chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết sau chặng đường 20 năm đầu tiên của chương trình, để hỗ trợ doanh nghiệp Việt có thêm lợi thế cạnh tranh, bên cạnh đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn, Hội đã cho ra Bộ tiêu chí hàng Việt Nam chất lượng cao chuẩn hội nhập.
Việc xây dựng bộ tiêu chí này sẽ bắt đầu với ngành thực phẩm và coi trọng công tác truyền thông quảng bá, đặc biệt là truyền thông với quốc tế, các thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp Việt. Dự kiến việc triển khai bộ tiêu chí này sẽ kéo dài đến năm 2018, song song với cuộc bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao hàng năm.
Theo Tuổi trẻ