Quà tặng phái đẹp: Lãng mạn đầy... thiết thực

Quà tặng phái đẹp: Lãng mạn đầy... thiết thực

Khi các loại quà tặng dành riêng cho một nửa của quý ông không chỉ là hoa hồng lãng mạn, hay chocolate dịu ngọt vào những dịp "đặc biệt", xu hướng lựa chọn các sản phẩm thiết thực, "hỗ trợ" tối đa chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp của chị em ngày càng phổ biến.


Đến các siêu thị điện máy vào những ngày này, không khó để phát hiện nhiều khách hàng là nam giới "lượn lờ" rất lâu trước khu vực bày bán những sản phẩm mà hầu hết các quý cô đều rất thích. 

Quà tặng phái đẹp: Lãng mạn đầy... thiết thực - Ảnh 1.

Chị Phương Thảo chọn mua lò nướng thủy tinh tại siêu thị Co.opMart Lý Thường Kiệt, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Từ những lò nướng không chiên hút dầu theo công nghệ mới nhất rất xinh xắn, máy ép nước trái cây đa năng đủ loại dung tích cho đến máy lọc không khí, máy massage da mặt, bộ chăm sóc dưỡng thân, cho đến máy tập thể dục tích hợp đa phương tiện giải trí (nghe nhạc, xem video trực tiếp trên màn hình theo dõi)… đều có đủ, kể cả các sản phẩm có giá trị "khủng" lên đến hàng chục triệu hay cả trăm triệu đồng.

Anh Hoàng Trọng Duy (Q.1-TP.HCM) hơi ngượng nghịu khi hỏi một nhân viên phụ trách sản phẩm làm đẹp tại hệ thống điện máy N.K rất kỹ cách sử dụng máy massage mặt chỉ vì "lỡ bạn gái hỏi cách sử dụng mà tôi không biết thì… quê lắm!". 

Theo nhân viên phụ trách quầy, những vị khách như anh Duy ngày càng phổ biến trong xu hướng mua sắm hiện nay, đặc biệt tại các trung tâm kinh doanh hàng điện máy.

Theo quản lý kinh doanh một siêu thị điện máy tại TP.HCM, vào những dịp lễ dành riêng cho phụ nữ, phiếu quà tặng có giá trị lớn, hoặc không giới hạn mệnh giá được hệ thống siêu thị bán ra khá nhiều vì các vị khách mua đều muốn mang lại sự bất ngờ cho những người vợ, người yêu của họ. 

Là người từng được ông xã tặng cho phiếu quà tặng không giới hạn mệnh giá tại trung tâm điện máy N. vào dịp 8-3 năm ngoái, chị Lê Hồng Ân (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) rất thích thú khi tự "sắm" cho mình chiếc lò nướng bánh bán chuyên nghiệp rất xinh xắn theo đúng sở thích. 

"Rất nhiều vị khách nam chịu chi rất lớn vào những dịp lễ dành riêng cho phái đẹp. Họ chọn nhiều sản phẩm không chỉ có giá trị về mặt vật chất, mà còn rất "nặng ký" về mặt tình cảm. Tôi nghĩ rằng "một nửa" của các vị khách này khi nhận quà đều sẽ rất hạnh phúc vì đâu đó, mọi tình cảm, sự yêu thương cũng đều được thể hiện rất lớn trong cách họ chọn quà" Quản lý kinh doanh một siêu thị điện máy tại TP.HCM

Vì "nếu để chồng tự mua sẽ không biết máy nướng nào có kích thước phù hợp cho vị trí trong nhà bếp đâu. Tôi rất ủng hộ các ông chồng có tư tưởng tặng quà văn minh, hiện đại như thế này đến một nửa của mình!", chị Hồng Ân vui vẻ nói.

Theo các doanh nghiệp chuyên doanh hàng điện máy, dù thị trường có phân chia rất rõ các thời điểm kinh doanh theo mùa "dựa" vào các ngày lễ lớn trong năm, kể cả thời điểm Tết, nhưng những ngày tặng tôn vinh cho các chị em phụ nữ cũng được xác nhận là cơ hội "vàng" để tăng doanh số, nếu biết lựa chọn các sản phẩm phù hợp tung ra nhằm kích sức mua từ… cánh mày râu.

Tùy theo quy mô của từng hệ thống, doanh số vào các ngày 14-2, 8-3 hay 20-10, dù khá cá biệt, nhưng cũng góp phần không nhỏ, "chiếm khoảng 20% tỉ trọng doanh thu chung nếu xét riêng từng quý, hay so với ngày thường trước đó", như cách mà ông L.A, phó giám đốc chuỗi điện máy L., nhẩm tính.

Theo Tuổi trẻ

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang