Trong tuyên bố sa thải, McDonald’s cho biết ban quản trị của công ty đã xác định ông Easterbrook đã thể hiện sự đánh giá yếu kém.

“Tôi đã dính vào mối quan hệ đồng thuận gần đây với một nhân viên, điều này vi phạm chính sách của McDonald’s”, ông Easterbrook - người đảm đương chức vụ CEO của McDonald’s từ tháng 3/2015, viết trong email gửi tới các nhân viên của công ty đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ này. “Đó là sai lầm. Vì những giá trị của công ty, tôi đồng ý với ban quản trị rằng đã đến lúc tôi ra đi”.

Tuyên bố nói rằng ông Easterbrook ngay lập tức bị cách chức CEO và Chủ tịch công ty, và người lên thay là ông Chris Kempczinski.

Gia nhập McDonald’s vào năm 2015, ông Kempczinski gần đây giữ chức vụ Chủ tịch McDonald’s tại Mỹ. Trong một tuyên bố, tân CEO cho biết ông "hào hứng với thử thách mới này" và mong muốn "đưa McDonald’s liên tục gặt hái thành công".

Lá thư của ông Easterbrook cũng miêu tả ông Kempczinski là "người lý tưởng để đảm nhiệm vai trò CEO".

Ông Easterbrook mất chức trong lúc đang lãnh đạo McDonald thực thi một kế hoạch cải tổ đầy quyết liệt nhằm mang đến một diện mạo hiện đại hơn cho McDonald’s. Trong thời gian ông tại chức, công ty đã nhanh chóng sửa sang lại các cửa hàng, đưa vào các bảng điện tử hiển thị menu và mua lại các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện trải nghiệm mua hàng không cần đỗ xe (drive-thru), nhờ đó gia tăng doanh số.

Theo chỉ đạo của ông Easterbrook, công ty cũng đã trung thành thực đơn cốt lõi của mình, loại bỏ món bánh sandwich và hạn chế các món ăn đêm muộn để tăng hiệu quả. Trong một sáng kiến phức tạp nhưng thành công, công ty bắt đầu bán thịt bò tươi. Trong khi các chuỗi khác thử dùng protein từ thực vật, ông Easterbrook vẫn thận trọng với xu hướng này.

Nhờ những ứng dụng mới này mà McDonald’s đạt tốc độ tăng tăng trưởng tốt và nhận được sự hưởng ứng của giới đầu tư ở Phố Wall. Từ 2015 đến nay, giá cổ phiếu McDonald’s đã tăng khoảng gấp đôi, cho dù nhà đầu tư có đôi chút thất vọng vì kết quả kinh doanh quý 3/2019 của công ty có một số mục không đạt kỳ vọng.

Quan hệ giữa McDonald’s dưới thời Easterbrook với các cửa hàng nhượng quyền cũng nhiều lần căng thẳng, do những người này muốn có một số thay đổi, như thêm sandwich gà cao cấp vào menu.

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang