Foxconn vẫn chưa thể sản xuất iphone cho Apple

Foxconn vẫn chưa thể sản xuất iphone cho Apple

Theo kế hoạch, tập đoàn Foxconn, đối tác gia công phần lớn iPhone cho Apple, sẽ ngừng toàn bộ hoạt động sản xuất đến hết ngày 9/2. Tuy nhiên, kế hoạch mở cửa nhà máy trở lại từ ngày mai vẫn không được chính quyền Trung Quốc phê duyệt.


Trước đó Foxconn đã thông báo rằng họ có kế hoạch bắt đầu sản xuất sau khi nghỉ Tết Nguyên đán kết thúc vào ngày 10.2. Tuy nhiên, giới chức Trung Quốc đã đình chỉ kế hoạch trở lại sản xuất của Foxconn sau khi dịch coronavirus bắt đầu ở Vũ Hán và lan rộng sang các tỉnh khác.

Động thái này càng làm dấy lên những lo ngại về sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng cho các công ty điện tử toàn cầu, trong đó có Apple, Amazon, Google, Huawei.

Foxconn hiện là nhà lắp ráp iPhone lớn nhất thế giới và cũng tạo nên smartphone Huawei, máy tính bảng Amazon Kindle, cũng như cung ứng cho nhiều thương hiệu như HP, Dell...

Các chuyên gia y tế cộng đồng ở Thâm Quyến thông báo với Foxconn rằng, các nhà máy của họ "đối mặt với nguy cơ lây nhiễm cao" sau khi kiểm tra, nên chưa thích hợp để tái hoạt động sản xuất.

Được biết, các chuyên gia y tế ở Thâm Quyến đã thông báo với Foxconn và nhận định các nhà máy của họ là khu vực có nguy cơ cao bị nhiễm virus Corona. Một cuộc kiểm tra tại chỗ cũng đã được diễn ra và báo cáo rằng nơi này chưa phù hợp để bắt đầu sản xuất.

Bản ghi nhớ cuộc họp nội bộ lưu ý: "Vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh có khả năng phải đối mặt với án tử hình". Tổ hợp Foxconn ở Trịnh Châu – cơ sở sản xuất iPhone lớn nhất thế giới cũng huỷ kế hoạch hoạt động lại vào thứ Hai.

Trước đó, Foxconn đang thử nghiệm sản xuất khẩu trang tại nhà máy ở Long Hoa ở Thâm Quyến từ ngày 5/2. Công ty lên kế hoạch sản xuất hàng loạt 2 triệu chiếc mỗi ngày cho đến hết tháng. Đây là những nỗ lực đảm bảo thiết bị bảo hộ cho công nhân trong kế hoạch đưa nhà máy hoạt động trở lại của Foxconn.

Cơ quan y tế cộng đồng Thâm Quyến đã chỉ ra rằng, các rủi ro của Foxconn nằm ở các căng tin và ký túc xá của nhân viên. Đồng thời, các cơ sở sản xuất của Foxconn sử dụng điều hoà không khí trung tâm, cùng với mật độ công nhân cao có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm.

Tuy nhiên, Foxconn có thể khó giải quyết những rủi ro này bởi điều hoà trung tâm là một phần trong những thiết bị cần thiết để ngăn bụi khi sản xuất.

Để đối phó dịch bệnh bùng phát, Foxconn đã ngừng hầu hết dây chuyền sản xuất từ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Ban lãnh đạo Foxconn cũng đã thông báo siết chặt chính sách công tác, yêu cầu bất kỳ ai đến Trung Quốc trước ngày 14/2 phải nộp đơn xin phép lên trung tâm kiểm soát dịch bệnh của công ty.

Foxconn cố gắng bù đắp sản lượng iPhone thiếu hụt bằng cách tăng công suất của nhà máy tại Việt Nam , Ấn Độ và Mexico, đồng thời xem xét việc tăng ca sau khi cơ sở ở Trung Quốc mở cửa trở lại.

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang