Grab sẽ cung cấp dịch vụ bảo hiểm vào giữa năm 2019

Grab sẽ cung cấp dịch vụ bảo hiểm vào giữa năm 2019

Theo thông cáo phát đi ngày 16/1, Grab công bố hợp tác với Zhong An (ZA), công ty cung cấp các sản phẩm bảo hiểm trên nền tảng internet, có trụ sở tại Trung Quốc để thành lập công ty liên doanh (JV) thâm nhập vào thị trường bảo hiểm Đông Nam Á.


Liên doanh của Grab (JV) với ZhongAn sẽ thiết lập một sàn thương mại bảo hiểm số, nơi cung cấp các sản phẩm bảo hiểm hướng tới các phân khúc ngách, và trực tiếp tới người dùng thông qua ứng dụng Grab trên điện thoại. JV cũng sẽ hợp tác với những đối tác bảo hiểm trên toàn cầu để phát triển các sản phẩm thiết kế tương thích với đúng nhu cầu của riêng người tiêu dùng Đông Nam Á.

ZA đóng vai trò trong việc xây dựng nền tảng công nghệ vào hệ sinh thái internet của JV. Grab cho biết, lượng dữ liệu mà công ty thu thập từ hàng triệu người dùng sẽ giúp đưa ra các đề xuất đúng với nhu cầu khách hàng.

Nền tảng dự kiến sẽ ra mắt đầu tiên tại Singapore trong khoảng thời gian nửa đầu năm 2019, trước khi đến với các thị trường khác. Hiện chưa có thông tin thời gian cụ thể Grab sẽ đưa dịch vụ này đến Việt Nam.

Grab đặt mục tiêu đưa sản phẩm đến với hàng triệu người tiêu dùng chưa có nhu cầu hay chưa từng tiếp cận tới các dịch vụ bảo hiểm, thông qua trực tiếp trên thiết bị điện thoại di động của họ.

Hợp tác này cũng đưa ra các giải pháp cho những gói bảo hiểm có rủi ro cao với các phương thức thanh toán cho phép tính toán và tự động khấu trừ thông qua GrabPay hoặc các bên đối tác thanh toán khác. Cùng ngày, Grab cũng công bố hợp tác với công ty bảo hiểm Chubb ra mắt các sản phẩm bảo hiểm lái xe nhắm tới đối tác tài xế tại Singapore về thất nghiệp hay bệnh tật, tai nạn.

grab.jpg

Hiện nay, Grab có hơn 130 triệu lượt tải về tại 336 thành phố trong khu vực Đông Nam Á.

Reuben Lai, giám đốc tài chính của Grab chia sẻ: “Là một công ty duy nhất có giấy phép cung cấp giải pháp thanh toán trực tuyến tại sáu quốc gia chính tại khu vực Đông Nam Á, chúng tôi sẽ làm việc với các công ty bảo hiểm đối tác trên toàn cầu để mở rộng nhanh quy mô thị trường”.

Để có giấy phép hoạt động dịch vụ ví điện tử tại Việt Nam, Grab công bố hợp tác chiến lược với ví điện tử Moca và tích hợp ví này vào ứng dụng không lâu sau đó.

Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines hiện là sáu thị trường chính mà “kỳ lân” gọi xe Grab tập trung, ngoài ra còn có Myanmar và Campuchia.

Trong những năm qua, Grab luôn suôn sẻ trong các hoạt động gọi vốn và hợp tác chiến lược với các công ty trên toàn cầu như Toyota, Booking, Yamaha, Microsoft. Grab ngày càng cho thấy dữ liệu mà công ty thu thập từ người dùng qua các dịch vụ sẽ là công cụ quan trọng để công ty bán những sản phẩm mới tại các thị trường mới nổi của khu vực Đông Nam Á.

 

 

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang