Dựa trên báo cáo hàng quý mới nhất của The Lyst Index, phân tích hành vi mua sắm trực tuyến của 5 triệu tín đồ shopping với 12.000 thương hiệu lẫn các store online, người ta kết luận rằng, Gucci đã chính thức soán ngôi Off-White, trở thành thương hiệu được người tiêu dùng tìm đến nhiều nhất.
Trong giai đoạn từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2018 vừa qua, có hơn 6 triệu tín đồ đã tìm mua các sản phẩm của Gucci như túi, thắt lưng, giày dép trên các trang mua sắm online. Hai trong top 10 món phụ kiện được dân tình tìm kiếm điên đảo, có lượng tiêu thụ gấp đôi 8 món khác cộng lại là mẫu túi Soho Disco được ra mắt từ năm 2014 và chiếc thắt lưng có logo Gucci trứ danh mà đi đâu bạn cũng gặp.
Chiếc thắt lưng có logo Gucci trứ danh mà đi đâu bạn cũng gặp.
Đúng là nhờ có sự dẫn dắt của Alessandro Michele, Gucci đã có những bước ngoặt đáng kinh ngạc và lội ngược dòng cực kỳ thành công. Từ một thương hiệu cao cấp có phần xa vời với các tín đồ thời trang, Gucci hiện giờ đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Việc bạn bắt gặp các tín đồ ngạo nghễ dùng đồ nhà Gucci đi trên phố có lẽ là chuyện quá bình thường.
Off-White lùi xuống vị trí thứ 2 dù vẫn là một trong những thương hiệu nóng nhất trên mạng. Thành lập năm 2012, thương hiệu thời trang đường phố hạng sang này là đứa con tinh thần của Virgil Abloh, người cũng là giám đốc nghệ thuật của Louis Vuitton nam. Dòng sản phẩm Nike x Off-White The Ten series là dòng giày kết hợp nổi tiếng nhất năm 2018 theo số liệu từ Lyst.
Khi mà những chiếc giày hình dáng kỳ quặc vẫn còn là mốt, đồng nghĩa Balenciaga vẫn tiếp tục tỏa sáng và giữ vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Thương hiệu này được công chúng quan tâm nhất vào tháng 12/2018 sau khi bà Michelle Obama mang một đôi giày trị giá 4.000 USD của hãng trong một sự kiện quảng bá sách của bà ở New York.
Moncler không chỉ chiếm vị trí thứ 4 mà chiếc áo trứ danh của hãng còn lọt vào danh sách những sản phẩm được quan tâm nhất của Lyst. Dù còn nhiều nghi ngờ về việc liệu Burberry có thể thành công trong nỗ lực trở về đỉnh cao, dữ liệu của Lyst cho thấy hãng đang đi đúng hướng. Những chương trình bán hàng trực tuyến linh hoạt tại Trung Quốc đã giúp hãng có được doanh số vào thời điểm cần thiết nhất.
Vị trí tiếp theo thuộc về Fendi. Bộ sưu tập mới của Fendi với sự kết hợp giữa thương hiệu này và Fila đã được tổ chức tại 9 thành phố lớn, gây “bão mạng” khi tạo lượng quan tâm lớn trên mạng xã hội.
Versace được công chúng chú ý hơn vào năm ngoái sau khi được mua lại bởi Michael Kors với giá 2,12 tỷ USD và hợp nhất thành Capri Holding. Điều này cũng giúp hãng giữ vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng. Hãng dự kiến sẽ nâng số cửa hàng từ 200 lên 300 trong năm 2019 và tập trung vào các sản phẩm như giày và phụ kiện.
Stone Island đã trở lại danh sách sau 2 quý vắng mặt. Lượng tìm kiếm các sản phẩm Stone Island đã tăng 122% trong quý gần nhất theo dữ liệu từ Lyst. Nhãn hiệu này cũng được nhắc tới 327.000 lần trên mạng xã hội.
Vetements tiếp tục giữ được vị trí trong top 10 khi quảng bá tốt trên mạng xã hội, đặc biệt là sau “bão mạng” khi diễn viên Tilda Swinton mặc chiếc váy đỏ của hãng để dự lễ trao giải một liên hoan phim ở Tây Ban Nha.
Nhờ việc diễn viên Gwyneth Paltrow diện trên mình bộ đồ của Valentino trong đám cưới, hãng thời trang này đã có một khởi đầu thuận lợi trong quý IV/2018.
Dù còn nhiều nghi ngờ về việc liệu Burberry có thể thành công trong nỗ lực trở về đỉnh cao, dữ liệu của Lyst cho thấy hãng đang đi đúng hướng. Những chương trình bán hàng trực tuyến linh hoạt tại Trung Quốc đã giúp hãng có được doanh số vào thời điểm cần thiết nhất.