HBC liên tiếp gặt hái những giải thưởng danh giá

HBC liên tiếp gặt hái những giải thưởng danh giá

Với những nỗ lực xây dựng thương hiệu và giải pháp hướng đến doanh nghiệp hàng đầu khu vực và thế giới, Tập đoàn Hòa Bình đã được vinh danh trên nhiều đấu trường.


Ngày 27/6/2019, tại Kuala Lumpur (Malaysia), Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) vừa được Tổ chức Thương hiệu châu Á Thái Bình Dương vinh danh "Thương hiệu của năm" trong lĩnh vực xây dựng và địa ốc. Đây cũng là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam và là một trong ba doanh nghiệp toàn khu vực góp mặt trong danh sách này.

Hội đồng bầu chọn của giải thưởng The BrandLaureate đánh giá, HBC hội đủ các yếu tố về chiến lược thương hiệu, văn hóa, truyền thông, sự sáng tạo và hiệu quả hoạt động để trở thành một trong những thương hiệu xây dựng - địa ốc mạnh nhất châu Á - Thái Bình Dương.

Cùng ngày, Hòa Bình lần nữa được xếp vào Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2018 - bảng xếp hạng do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư và Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện thường niên.

Kết quả xếp hạng trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp 3 năm dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu.

Theo tổ chức đánh giá Brand Finance (Anh), trong năm qua, giá trị thương hiệu của HBC tăng từ 48 triệu USD năm 2017 lên 79 triệu USD năm 2018. Cũng trong năm qua, Hòa Bình lập kỳ tích 75 triệu giờ lao động không tai nạn. Kết quả này củng cố uy tín, tiềm lực và triển vọng lớn của doanh nghiệp trên thị trường khu vực và quốc tế.

Báo cáo tài chính cho thấy trong giai đoạn 2016 - 2018, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của HBC tăng lần lượt 4 lần và 12 lần so với giai đoạn 2013 - 2015. Theo đó, tổng doanh thu ba năm tăng từ mức 12.029 tỷ đồng lên 45.103 tỷ đồng, từ 175 tỷ đồng lên 2.049 tỷ đồng đối với lợi nhuận sau thuế.

Trong 5 năm 2014 - 2018, vốn điều lệ của HBC tăng hơn 2,4 lần, vốn chủ sở hữu tăng gần 2 lần, nhưng doanh thu thuần đã tăng 4,2 lần và lợi nhuận trước thuế tăng gần 8 lần. Riêng năm 2018, thu nhập trên mỗi cổ phiếu đạt 2.875 đồng, ROE 25,4%, thị phần của Hòa Bình trong ngành xây dựng tiếp tục tăng và đạt mức 5,7%.

Nói về những ngày đầu gian khó, ông Lê Viết Hải - chủ tịch và là người sáng lập Hòa Bình - kể rằng những năm 1980, công nhân làm việc còn chưa có bộ đồ bảo hộ, chưa có nón bảo hiểm, kỹ thuật xây dựng thủ công, các loại máy trộn, máy cẩu còn thô sơ…

Vậy nhưng, với tinh thần quyết tâm cùng ngành xây dựng nước nhà lớn mạnh, quyết đưa công nghệ hiện đại vào từng mạch vữa, viên gạch của các dự án, tới nay logo màu xanh của Hòa Bình nay đã hiện diện khắp 45 tỉnh thành và hơn 90 công trình hiện đang sáng đèn ngày đêm.

Từ cuối năm 2018, tập đoàn khởi động chương trình chuyển đổi quy mô lớn "Nhân đôi lợi nhuận và quốc tế hóa" nhằm đưa Hòa Bình từ công ty xây dựng hàng đầu trong nước thành một tập đoàn xây dựng toàn cầu. Chương trình triển khai với sự hỗ trợ của McKinsey & Company - tập đoàn tư vấn quản trị hàng đầu thế giới.

Trong hai năm tới, tập đoàn triển khai 8 nhóm giải pháp trọng yếu nhằm đảm bảo phát triển liên tục, đúng hướng, mạnh mẽ và bền vững. Theo đó Hòa Bình sẽ đổi mới mô hình hoạt động theo chuẩn quốc tế, cải thiện cách hành xử liên quan tới thương mại như lựa chọn khách hàng, đánh giá khách hàng... Các công tác liên quan cải thiện dòng tiền, tối ưu hóa các thiết kế trong xây dựng, nâng cao năng suất công trường, cải thiện mạnh mẽ phương thức mua hàng - đấu thầu, mua sắm điện tử…

Trong quyết sách mục tiêu của mình, Hòa Bình ra tuyên bố duy trì tốc độ phát triển giai đoạn 10 năm tăng 25 lần, như trong suốt thời gian qua để đạt doanh thu 20 tỉ USD vào năm 2028 và năm 2033 kỳ vọng con số 100 tỉ USD; đồng thời trở thành công ty xây dựng hàng đầu thế giới, đưa ngành xây dựng Việt Nam ra nước ngoài bằng sản phẩm cạnh tranh nhất là nhà ở cao tầng.

Doanh nghiệp này tự tin đủ sức chứng minh cho thế giới, người Việt Nam có thể xây nhà cao tầng và siêu cao tầng, xây những công trình liên hợp hiện đại của đô thị với công nghệ tốt nhất và chi phí cạnh tranh nhất.

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang