100 triệu USD sẽ là mục tiêu gọi vốn của Tiki trong thời gian tới

100 triệu USD sẽ là mục tiêu gọi vốn của Tiki trong thời gian tới

Theo kỳ vọng, con số tối đa mà Tiki nhận được trong vòng gọi vốn tiếp theo có thể lên đến 150 triệu USD nếu đạt được một số chỉ tiêu KPI nhất định trong thời gian tới.


Theo Dealstreet Asia, vào tháng 3/2019, Tiki - trang thương mại điện tử hiện có số lượng truy cập top đầu thị trường Việt Nam đã bắt đầu vòng gọi vốn mới trị giá 75 triệu USD từ quỹ đầu tư Northstar Group của Singapore.

Chỉ sau đó 3 tháng, cũng theo Dealstreet Asia, Tiki dường như đang hướng tới một thương vụ lớn hơn. Nguồn tin cho biết, vòng gọi vốn mới có thể được Tiki nâng lên mức 100 triệu USD, dẫn dắt bởi nhóm các nhà đầu tư Hàn Quốc bao gồm Korea Investment Partners, STIC Investments và Sparklabs Ventures.

Thậm chí, nếu Tiki đạt được một số KPI nhất định, công ty có thể huy động tới 150 triệu USD trong vòng này.

Thông tin trên khá trùng khớp với tuyên bố mà ông Ngô Hoàng Gia Khánh - Giám đốc tài chính và phát triển của Tiki đưa ra vào hồi tháng 5 năm ngoái. Cụ thể, ông Khánh cho biết, trang thương mại điện tử này đang chuẩn bị cho vòng gọi vốn mới (Series D), mục tiêu là gọi được 50 - 100 triệu USD từ các quỹ đầu tư chiến lược hay nhóm nhà đầu tư tài chính.

Tiki là doanh nghiệp thương mại điện tử phổ biến thứ 2 tại Việt Nam sau khi giành được vị trí này từ Lazada (do Alibaba hẫu thuẫn) trong quý IV năm ngoái và tiếp tục theo sát đối thủ Shopee tại thị trường Việt Nam.

Khoản đầu tư gần đây nhất của Tiki là 44 triệu USD từ tập đoàn thương mại điện tử lớn thứ 2 Trung Quốc, JD.com vào tháng 1/2018. Sau đó, JD.com đã trở thành một trong những cổ đông lớn nhất của Tiki.

Đầu tháng này, Tiki và công ty quản lý nhà kho địa phương Unidepot công bố một thỏa thuận hợp tác để mở rộng mạng lưới logistic, khởi đầu bằng một trung tâm phục vụ rộng 10.000 mét vuông vào năm 2019.

Tiki mong muốn phát triển được năng lực logistic của chính công ty để có thể triển khai được dịch vụ giao hàng trong hai giờ (TikiNow) ở các thành phố nơi mình có trung tâm vận hành.

Dù vậy, các công ty thương mại điện tử hoạt động ở Việt Nam hiện tại vẫn lỗ và Tiki không phải ngoại lệ. Lỗ luỹ kế của công ty này đã lên tới 1.000 tỉ đồng trong một vài năm trở lại đây.

Ở thời điểm hiện tại, TikiNow, dịch vụ giao hàng hai giờ của Tiki, mới chỉ có mặt tại Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang và Hải Phòng.

Hiện tại, Tiki đang có lợi thế trong cuộc đua thương mại điện tử tại Việt Nam. Theo số liệu của iPrice trong Q1/2019, Tiki đang có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất - 23% bình quân mỗi quý, sở hữu mức truy cập web trung bình trên 35 triệu.

Được biết, Tiki hiện đang nhắm tới thị trường Đài Loan để mở rộng. Tuy nhiên, kế hoạch này sẽ tiến hành sau ít nhất 3 năm nữa, khi Tiki đã là số 1 trong lĩnh vực thương mại điện tử B2C tại Việt Nam. Khi đó, thị trường quy mô thị trường Việt Nam được dự báo sẽ đạt 15 tỷ USD, với mức tăng trưởng 43% mỗi năm, cao nhất trong các nước Đông Nam Á.

 

 

 

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang