Nature Guaranteed - Cam kết của TH True Milk với người tiêu dùng

Nature Guaranteed - Cam kết của TH True Milk với người tiêu dùng

Trên bao bì các sản phẩm của tập đoàn TH đều có vòng tròn Nature Guaranteed. Chị Lều Nguyệt Ánh – Giám đốc Trung tâm R&D của TH True Milk khẳng định: “Đó là cam kết của chúng tôi với người tiêu dùng”.


Cuối tháng 3/2019, TH cho ra mắt sản phẩm mới “tuy quen mà lạ”, là Sữa chua ăn Dừa tự nhiên TH true YOGURT. Nói là quen vì sự kết hợp giữa dừa và sữa đã xuất hiện trên thị trường, nhưng sữa chua ăn Dừa của TH gây bất ngờ bởi những miếng thịt dừa tự nhiên chứ không phải thạch dừa hay cốt dừa. Cảm giác giòn sần sật và đậm vị tự nhiên của miếng dừa bánh tẻ hòa quyện một cách hoàn hảo với sữa chua lên men từ sữa tươi nguyên chất, được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt.

Ít ai biết rằng, bộ phận R&D của TH đã “thai nghén” sản phẩm này tới 3 năm mới có thể “sinh nở”. Chị Lều Nguyệt Ánh tiết lộ: “Việc tìm được các nguyên liệu vừa phải đảm bảo 100% tự nhiên, vừa đáp ứng các yêu cầu về hương, vị theo sở thích của người tiêu dùng, đồng thời lại phù hợp với dây chuyền công nghệ sản xuất, là việc không đơn giản”.

“Nguồn dừa tốt” theo tiêu chuẩn của TH true MILK phải là những quả dừa tự nhiên lấy từ vùng trồng dừa sạch và nổi tiếng ở miền Nam. Không chỉ vậy, dừa phải đáp ứng được yêu cầu không quá già, cũng không quá non mà dân gian vẫn gọi là dừa bánh tẻ, để miếng dừa có độ mềm và độ giòn vừa tới. Những nguyên liệu này sau đó sẽ được xử lý bằng công nghệ hiện đại trong các nhà máy sản xuất của TH để đảm bảo đáp ứng chất lượng và tiêu chuẩn an toàn. “Khâu lựa chọn nguyên liệu của TH rất khắt khe, bởi vì chúng tôi phải đảm bảo thành phần của mỗi hộp sữa, mỗi thức uống này là 100% tự nhiên” – chị Nguyệt Ánh chia sẻ.

Cuối tháng 3/2019, TH cho ra mắt sản phẩm mới “tuy quen mà lạ”, là Sữa chua ăn Dừa tự nhiên TH true YOGURT. Nói là quen vì sự kết hợp giữa dừa và sữa đã xuất hiện trên thị trường, nhưng sữa chua ăn Dừa của TH gây bất ngờ bởi những miếng thịt dừa tự nhiên chứ không phải thạch dừa hay cốt dừa. Cảm giác giòn sần sật và đậm vị tự nhiên của miếng dừa bánh tẻ hòa quyện một cách hoàn hảo với sữa chua lên men từ sữa tươi nguyên chất, được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt.

Ít ai biết rằng, bộ phận R&D của TH đã “thai nghén” sản phẩm này tới 3 năm mới có thể “sinh nở”. Chị Lều Nguyệt Ánh tiết lộ: “Việc tìm được các nguyên liệu vừa phải đảm bảo 100% tự nhiên, vừa đáp ứng các yêu cầu về hương, vị theo sở thích của người tiêu dùng, đồng thời lại phù hợp với dây chuyền công nghệ sản xuất, là việc không đơn giản”.

“Nguồn dừa tốt” theo tiêu chuẩn của TH true MILK phải là những quả dừa tự nhiên lấy từ vùng trồng dừa sạch và nổi tiếng ở miền Nam. Không chỉ vậy, dừa phải đáp ứng được yêu cầu không quá già, cũng không quá non mà dân gian vẫn gọi là dừa bánh tẻ, để miếng dừa có độ mềm và độ giòn vừa tới. Những nguyên liệu này sau đó sẽ được xử lý bằng công nghệ hiện đại trong các nhà máy sản xuất của TH để đảm bảo đáp ứng chất lượng và tiêu chuẩn an toàn. “Khâu lựa chọn nguyên liệu của TH rất khắt khe, bởi vì chúng tôi phải đảm bảo thành phần của mỗi hộp sữa, mỗi thức uống này là 100% tự nhiên” – chị Nguyệt Ánh chia sẻ.

Chiếc “vòng kim cô” Nature Guaranteed buộc những người làm R&D như chị Nguyệt Ánh phải tìm ra giải pháp dung hòa được cả yêu cầu khắt khe về chất lượng lẫn yếu tố giá thành cho mỗi sản phẩm của TH true MILK. Người tiêu dùng, luôn mong muốn sử dụng sản phẩm chất lượng cao nhưng cũng đòi hỏi phải hợp túi tiền. Về phía TH true MILK, doanh nghiệp phải tuân thủ cam kết 100% tự nhiên của mình, đồng thời phải tính toán để doanh thu có thể bù đắp các khoản chi phí.

Bởi vậy, bài toán đặt ra cho bộ phận R&D không hề dễ dàng. Chiếc “vòng kim cô” yêu cầu họ vừa không được quá “bay” mà chi tiêu “vung tay quá trán”, vừa phải đặt tiêu chuẩn công việc, trách nhiệm và đạo đức của người nghiên cứu lên hàng đầu.

Cái khó của người làm R&D trong ngành thực phẩm, đồ uống còn nằm ở việc tâm lý và thị hiếu của người tiêu dùng ngày nay thay đổi rất nhanh chóng. Chỉ hôm qua, họ còn chuộng matcha trà xanh, thì ngay hôm sau có thể một thứ thức uống mới như trà sữa trân châu đường đen đã soán ngôi.

“Công việc của người làm R&D đòi hỏi phải hiểu mong muốn thực sự của người tiêu dùng là gì, và nhanh chóng ‘bắt trend’ để tạo ra những sản phẩm mới. Nếu như mình cứ bán mãi một sản phẩm cổ điển, đơn thuần là sữa mà không tạo ra sự thú vị mới, hoặc không thể tạo cho người ta niềm tin vào giá trị sức khỏe mà sản phẩm đem lại, thì sẽ nhanh chóng bị thay thế” – chị Nguyệt Ánh chia sẻ.

R&D không bao giờ là công việc dễ dàng và nó tạo ra giá trị to lớn cho doanh nghiệp, thể hiện trực tiếp bằng việc cho ra đời các sản phẩm ngon, dinh dưỡng, an toàn và với TH true MILK, còn là những thức uống tiên phong trên thị trường. Nhưng không phải người tiêu dùng nào cũng hiểu được sự khác biệt giữa những sản phẩm được nghiên cứu, kiểm nghiệm kỹ càng với những sản phẩm chăn nuôi tự phát.

“Tại TH, tất cả các sản phẩm sữa được máy vắt trực tiếp từ bò, bảo quản trong tank chứa sữa ở nhiệt độ dưới 5 độ C. Các sản phẩm lệch ra khỏi dải nhiệt độ này đều được coi là không đạt chất lượng, phải hủy bỏ” – Giám đốc R&D cho biết.

Một vấn đề khác, nếu không được kiểm soát, dư lượng kháng sinh hay mầm bệnh từ vật nuôi sẽ đi vào thịt, sữa và trở thành thực phẩm trên bàn ăn của các gia đình. Trong khi đó, tại doanh nghiệp có sự đầu tư bài bản như TH true MILK, mọi công đoạn từ phòng nghiên cứu cho đến nhà máy sản xuất cho ra sản phẩm cuối cùng đều được kiểm soát chặt chẽ bằng hệ thống quản lý và lưu trữ dữ liệu hiện đại.

Trong 2 năm trở lại đây, báo cáo nghiên cứu của Kantar Worlpanel cho thấy sự suy giảm mức tiêu thụ sữa tại khu vực thành thị. Kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp sữa cũng thể hiện sự chững lại với sự nhận định của các chuyên gia phân tích: “Thị trường sữa đã giảm tốc”.

Trái ngược với tình trạng đó, Giám đốc R&D của TH true MILK cho biết, doanh nghiệp này lại có những tăng trưởng ngoạn mục trong 2 năm qua về sản lượng tiêu thụ cũng như kết quả kinh doanh.

“Nó thể hiện rằng người tiêu dùng ngày càng hiểu hơn và lựa chọn cho mình những sản phẩm tốt” – chị Nguyệt Ánh nói.

Điều đó tương tự như đánh giá của Công ty chứng khoán Rồng Việt về ngành sữa: Nhu cầu tiêu dùng sữa tại Việt Nam đang chứng kiến sự phân hóa khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn tới sức khỏe bản thân, chuyển dịch sang tiêu dùng các loại sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, đồ uống có lợi cho sức khỏe. Vì thế, họ gia tăng nhu cầu tiêu thụ các dòng sữa cao cấp, sữa chua và sản phẩm sữa thay thế từ thực vật. Đây cũng là xu hướng tiêu dùng hiện tại ở các nước phát triển như Mỹ, EU.

Đồng thời, việc giảm tiêu thụ sản phẩm sữa hoàn nguyên (sữa bột pha lại) vốn có sản lượng cung ứng cao nhất, nhưng giá trị dinh dưỡng mang lại khá thấp cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho ngành giảm tốc.

Điều này có thể nói là hạnh phúc của những doanh nghiệp như TH – khi ngay từ thời điểm ra đời đã chọn con đường làm sản phẩm sữa tươi, sữa sạch và càng ngày càng tạo ra những sản phẩm cao cấp, thuần thiên nhiên với tôn chỉ là tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

“Hạnh phúc của chúng tôi là được làm thật. Nghiên cứu, tìm hiểu thấy cái gì tốt nhất, ngon nhất, phù hợp với sản phẩm của công ty là chúng tôi đều được làm, không bao giờ phải thực hiện điều gì trái với đạo đức của người làm khoa học thực phẩm” – chị Nguyệt Ánh tự hào – “Sản phẩm tốt, tạo ra sự khác biệt và đột phá trên thị trường, được người tiêu dùng tán thưởng. Đó tiếp tục là hạnh phúc khi kết quả làm việc của chúng tôi đi đến thành công”.

Hạnh phúc của chị Nguyệt Ánh cũng là sự tự tin về sản phẩm của TH true MILK. Chính vì làm thật, không bao giờ chị “lăn tăn” về chất lượng sản phẩm, cũng như không bao giờ phải lo lắng khi chính gia đình, bạn bè của mình ngày ngày sử dụng các sản phẩm của TH true MILK.

Vòng tròn Nature Guaranteed - chiếc vòng mà những người làm nghiên cứu và phát triển sản phẩm của TH vẫn nói đùa là “vòng kim cô”, là thứ khiến cho họ phải vất vả thêm nhiều lần trong việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm cho TH true MILK. Nhưng cũng chính vì thế, nó đem lại cho họ niềm hạnh phúc gấp bội khi tạo ra những sản phẩm sạch, ngon, tốt cho sức khỏe và đặc biệt tuân thủ giá trị cốt lõi mà TH vẫn luôn nói đến: Trân quý mẹ thiên nhiên, đem đến hạnh phúc đích thực cho tất cả mọi người.

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang