Panasonic - Thương hiệu máy giặt hàng đầu Nhật Bản

Panasonic - Thương hiệu máy giặt hàng đầu Nhật Bản

Là một trong những thương hiệu máy giặt đứng đầu tại Nhật Bản, Panasonic đã trải qua gần 70 năm không ngừng cải tiến và sáng tạo cùng lời cam kết "chất lượng sản phẩm không đổi theo thời gian". Bên cạnh đó, tư duy sáng tạo, việc thử nghiệm sản phẩm khắt khe, mỗi sản phẩm phải qua ít nhất 6 bài kiểm tra trước khi ra mắt là một trong những quy tắc giúp Panasonic thành công.


Năm 1908, chiếc máy giặt chạy bằng điện đầu tiên được giới thiệu tại Mỹ, mở đầu cho sự phát triển của thiết bị này tại phương Tây vào những năm đầu thế kỷ 20. Nắm bắt xu thế, Panasonic, tiền thân là thương hiệu National đã bắt tay nghiên cứu và cho ra đời chiếc máy giặt đầu tiên của hãng mang mã MW-101 vào năm 1951. "Đứa con đầu lòng" có thiết kế nhỏ gọn trong một chiếc thùng sứ dáng tròn ba chân với một công tắc bật - tắt và có trọng lượng giặt chỉ 2kg.

Ba năm sau, Panasonic tiếp tục giới thiệu mẫu máy giặt MW-303 với tính năng vắt, giúp quần áo khô nhanh hơn. Nửa thập kỷ tiếp theo, vào năm 1965, người dân Nhật Bản đón chào phiên bản nâng cấp, chất lượng hơn từ model N-70001 với chế độ tự động, cho phép ngâm, giặt, xả, phơi khô chỉ trong một lồng giặt.

Những năm 70 đến 90, máy giặt Panasonic được tích hợp nhiều tiện ích để tăng cường trải nghiệm người dùng. Ra đời năm 1973, phiên bản NR-450SS trang bị thêm chế độ tiết kiệm nước cũng như được nâng cấp động cơ và công suất máy. Các máy giặt thế hệ sau tiếp tục được cải tiến với một số tính năng nổi bật như: chống xoắn rối, giảm xơ và sờn vải; rút ngắn chu trình giặt; tiết kiệm chất tẩy rửa; thiết lập thêm các tốc độ quay.

Năm 2000, các kỹ sư Panasonic ra mắt sản phẩm máy giặt kết hợp máy sấy cửa trên, tăng hiệu quả diệt khuẩn, tiết kiệm không gian, thời gian sử dụng. Năm 2003, Panasonic giới thiệu dòng máy giặt lồng nghiêng, giúp việc cho vào và lấy ra quần áo dễ dàng hơn, đồng thời giảm lượng nước tiêu thụ, tiết kiệm điện năng.

BS6L1o__ydQk42aqjyVa3jzejpJSgz2GWC6YEnZOBmoEoBcd6yXfj1BEhXwG8jckdv-HIbdCRDJQFuQaJSc0UJRuTnhXHTf-grIAJdO4BGJaXR62zo8R0-YGKxZgK7DtNTnC7zgW

Sau nhiều thập niên cải tiến, những chiếc máy giặt Panasonic không chỉ sở hữu thiết kế thời thượng mà còn tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Tiêu biểu như cảm biến thông minh Econavi, công nghệ biến tần Inverter giúp tiết kiệm nước tới 52% và tiết kiệm điện tới 73%; công nghệ Active Foam tạo bọt đậm đặc siêu mịn; công nghệ giặt StainMaster+ giúp quần áo không bị bám cặn bột giặt hay chế độ diệt khuẩn bằng nước lạnh Blue Ag+; chế độ giặt nhanh "Active Speed" chỉ trong 49 phút với khối lượng giặt đồ gấp 3 lần thông thường.

Đại diện Panasonic cho biết, mỗi sản phẩm của thương hiệu trước khi đưa ra thị trường đều phải trải qua ít nhất 6 bài kiểm tra về độ bền, độ ồn, độ rung, khả năng chống tràn nước, chống shock và chống chọi với môi trường khắc nghiệt (quá nóng hoặc quá lạnh). Đây cũng là một trong các quy tắc giúp Panasonic cung cấp sản phẩm máy giặt chất lượng Nhật Bản được nhiều bà nội trợ trên toàn cầu yêu thích.

Theo đại diện hãng tại Nhật Bản, Việt Nam là thị trường trọng điểm của Panasonic ở khu vực Đông Nam Á, được chú trọng các dòng máy hiện đại và cập nhật đầy đủ công nghệ như thị trường nội địa Nhật.

Sự ủng hộ của nhiều thế hệ người Nhật suốt 7 thập niên qua là nền tảng để thương hiệu máy giặt Panasonic tiếp tục viết lên câu chuyện sáng tạo cùng những cam kết về chất lượng, niềm tin với người dân trong nước cũng như các đối tác, thị trường nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang