Thư mời tham dự: "Hội nghị doanh nghiệp xã hội và phát triển bền vững"

Thư mời tham dự: "Hội nghị doanh nghiệp xã hội và phát triển bền vững"

Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với Viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh (BCSI) tổ chức chương trình “Hội nghị Doanh nghiệp xã hội và Phát triển bền vững” vào 08h00 - 12h00 Thứ tư, ngày 28 tháng 8 năm 2019 tại Tầng 2, Khách sạn Army – Số 1A Nguyễn Tri Phương, Phường Quán Thánh, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội.


Khái niệm Doanh nghiệp Xã hội là một loại hình doanh nghiệp mới xuất hiện ở Việt Nam và đã có những phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm trở lại đây không chỉ ở Việt Nam mà ở nhiều nước trên thế giới. Hiện nay, ở nước ta có khoảng 200 tổ chức được xem có đầy đủ các đặc điểm của Doanh nghiệp Xã hội, bên cạnh đó, có hàng chục ngàn tổ chức và doanh nghiệp có những đặc điểm của Doanh nghiệp Xã hội. Các Doanh nghiệp Xã hội đó đang hoạt động khá hiệu quả, bước đầu góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường như: đào tạo kỹ năng nghề cho con em gia đình nghèo, người dân tộc thiểu số, người khuyết tật..., tạo cho họ việc làm ổn định, có thu nhập tương đối cao trong điều kiện chung của xã hội. Tuy nhiên, các Doanh nghiệp Xã hội hiện cũng đang gặp rất nhiều khó khăn, như: thiếu vốn và yếu kém trong khả năng tiếp cận các nguồn tài chính, yếu về năng lực quản lý điều hành và sự thiếu hụt những dịch vụ hỗ trợ và nâng cao năng lực phù hợp cho Doanh nghiệp Xã hội, truyền thông và phát triển thương hiệu cho các Doanh nghiệp Xã hội gặp nhiều khó khăn do nhận thức của cộng đồng về loại hình này doanh nghiệp này còn hạn chế,...

Tất cả sẽ được chia sẻ khi tham gia:

“Hội nghị Doanh nghiệp Xã hội và phát triển bền vững”

Thời gian: 8h00 - 12h00 ngày 28/08/2019

Địa điểm: Tầng 2, Khách sạn Army, 1A Nguyễn Tri Phương, Quán Thánh, Ba Đình, HN

Nội dung chương trình

  • Phát biểu khai mạc: PGS.TS Lê Xuân Đình – Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và dự báo, Trưởng ban tổ chức chương trình
  • Tổng quan chính sách và thực trạng phát triển doanh nghiệp xã hội ở Việt Nam: Ông Phan Đức Hiếu – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương.
  • Vai trò của doanh nghiệp xã hội trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia: Góc nhìn quốc tế: Bà Catherine Phương - Trợ lý Giám đốc quốc gia Chương trình phát triển liên hiệp quốc (UNDP)
  • Doanh nghiệp xã hội và cơ hội việc làm, sinh kế cho những người yếu thế: Ông Nguyễn Ngọc Toản - Phó cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
  • Tiếp thị và truyền thông gắn với thực hiện trách nhiệm xã hội: Bà Lê Minh Trang - Quản lý Cấp cao Khu vực miền Bắc của Nielsen Việt Nam.
  • Tọa đàm: Thách thức và giải pháp cho phát triển doanh nghiệp xã hội.
  • Chương trình được điều phối bởi TS Võ Trí Thành – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh.

 

“Hội nghị Doanh nghiệp xã hội và Phát triển bền vững” được kì vọng sẽ là nơi tháo gỡ khó khăn và chia sẻ kinh nghiệm cho các Doanh nghiệp xã hội nói riêng và đề cao tính trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp Việt Nam nói chung, lan tỏa nhiều hơn nữa tới các tổ chức và cá nhân về sứ mệnh phát triển bền vững vì cộng đồng, cũng như đề xuất các giải pháp mới phù hợp với tình hình phát triển xã hội hiện đại khi hướng tới mục tiêu phát triển bền vững chung dựa trên các yếu tố xã hội, thông qua việc đối thoại thẳng thắn giữa các nhà quản lí chính sách và các doanh nghiệp.

“Ghi Chú” khách mời sẽ không tốn bất kỳ chi phí nào.

Liên hệ: Minh Thắng

Di động: 0981 62 6116 

Emailnmthang31@gmail.com

Trân trọng cảm ơn./.

 

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang