Cuộc chạy đua khuyến mãi ngày Lễ độc thân 11/11

Cuộc chạy đua khuyến mãi ngày Lễ độc thân 11/11

Đi theo trào lưu của ngày độc thân - lễ hội mua sắm lớn nhất dịp cuối năm của Trung Quốc, các trang thương mại điện tử lớn ở nước ta trong cũng đã cho thấy sự thông minh và nắm bắt rõ nhu cầu thị trường của mình, bằng việc đưa ra hàng loạt những chương trình khuyến mãi giảm giá lớn nhất trong năm, nhân ngày lễ độc thân 11/11.


Cuộc chạy đua khuyến mãi giữa các hãng thương mại điện tử

Tại thị trường Viêt Nam, để chào đón ngày độc thân, các trang thương mại điện tử lớn đã rục rịch khuyến mãi trước một tuần, thậm chí có trang đã bắt đầu “sale khủng” từ đầu tháng 11.

Lazada đầu tư rất lớn khi tung ra 110.000 phiếu mua hàng trị giá đến 10 triệu USD và hơn 1,1 triệu khuyến mãi, giao hàng miễn phí 8 tỉnh thành.

Trên trang Tiki, hang gọi 11/11 là “Mùa sale huyền thoại” với trò chơi quay số trúng laptop, điện thoại, phiếu mua hàng… với tổng giá trị tuyên bố lên đến 10 tỷ đồng.

Trong khi đó, Shopee gọi ngày này là “Siêu sale”. Hãng cũng mở game lắc điện thoại lấy điểm thưởng và mỗi ngày khuyến mãi một dòng sản phẩm để gây chú ý.

Không kém cạnh, Lotte.vn đặt tên sự kiện là “Đại chiến mua sắm 11/11”. Còn Adayroi tung ra ưu đãi cả tuần từ 1/11 đến 11/11 bằng tên gọi “Sale Season”.

Riêng Robins nêu rõ tổ chức “Tuần lễ sale độc thân” từ trong giai đoạn từ ngày 5-11/11. Trước ngày khuyến mãi chính, nhà bán lẻ đã tổ chức chiến dịch như săn voucher, giảm giá tăng dần theo số lượng mặt hàng…

Không chỉ đánh mạnh vào giá, các đơn vị chạy đua đua khuyến mãi năm nay tập trung vào hàng có thương hiệu và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

11_11.jpg

Doanh thu, thị phần tăng một cách đáng kinh ngạc

Theo dữ liệu vừa được Criteo công bố, doanh thu bán lẻ của các trang thương mại điện tử Việt Nam trong chiến dịch 11.11.2017 tăng đến 245% so với ngày thường, lượng truy cập cũng tăng đến 70%.

Trong ngày 11.11, lưu lượng truy cập tăng mạnh nhất buổi tối, từ khoảng 21h trở đi, tức sau khi ăn tối. Thời gian mua sắm "đỉnh" nhất rơi vào lúc 23h, tức còn một tiếng nữa hết giờ khuyến mãi nên họ đổ xô mua sắm. Hai mặt hàng được săn nhiều nhất trong dịp này là đồ gia dụng và đồ điện tử, với doanh thu tăng lần lượt 276% và 266% so với ngày thường.

Năm nay là 10 năm Single Day ra đời tại Trung Quốc. Trong khi các sự kiện thường phai mờ theo thời gian thì ngày hội này lan sang Đông Nam Á và vai trò của nó ngày càng tăng.

Với chiến thắng lớn của 11/11, không chỉ đem lại doanh số tăng, mà còn giúp các hãng thương mại điện tử có thêm khách hàng mới và tăng được thị phần.

Cuộc đua 11.11 tại Việt Nam được dự báo là sẽ còn kéo dài nhiều năm nữa, bởi đây đang là thị trường thương mại điện tử sôi động thứ hai Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia.

 

 

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang