Khai mạc Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore 2018

Khai mạc Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore 2018

Chào mừng 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Singapore, Bộ Công thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore, mang tên “Việt Nam mạnh mẽ đầy sức sống” kéo dài sẽ được tổ chức trong hai tuần từ 13 - 26/11/2018 tại hơn 140 điểm siêu thị của Tập đoàn NTUC FairPrice.


Tuần lễ mang tên “Việt Nam mạnh mẽ đầy sức sống” nhằm đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu trực tiếp hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối của các tập đoàn đa quốc gia và nhằm mục tiêu đa dạng hóa chủng loại các hàng xuất khẩu của Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài. Đây là lần đầu tiên một tuần hàng quốc gia có thời gian tổ chức và quy mô kỷ lục như vậy.

sing.jpg

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore sẽ vinh dự được đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến khai mạc cùng với sự có mặt của đại diện Lãnh đạo các Bộ, ngành, doanh nghiệp, hiệp hội từ Việt Nam. Về phía Singapore có sự tham dự của Ngài Goh Chok Tong, Bộ trưởng Cấp cao Singapore – Nguyên Thủ tướng Singapore giai đoạn 1990-2001 và lãnh đạo Tập đoàn NTUC FairPrice cùng đông đảo báo chí, truyền hình, thông tấn hai nước.

Bên cạnh hơn 600 mặt hàng đã được đưa vào hệ thống siêu thị của Singapore, trong năm 2018, để chuẩn bị cho sự kiện, Tập đoàn NTUC FairPrice đã đưa hơn 20 mặt hàng mới của Việt Nam vào hệ thống bán lẻ, trong đó có những mặt hàng mang tính đột phá như: Tôm Organic, Cá Organic, Sữa Organic, Bánh tráng Organic, Phở Organic, Bún Organic. Đặc biệt, 3 loại trái cây của Việt Nam đã được giới thiệu đến người tiêu dùng, góp phần quảng bá cho trái cây Việt Nam đến các thị trường có yêu cầu cao như Singapore: Hồng xiêm, bưởi Năm Roi, thanh long ruột đỏ. Nhiều sản phẩm là kết quả của hoạt động hỗ trợ của Bộ Công Thương dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp có chiến lược phát triển ra thị trường nước ngoài rõ rệt.

Bằng việc trực tiếp sử dụng các sản phẩm của Việt Nam có mặt tại hệ thống siêu thị, các món ăn tiêu biểu của Việt Nam được chế biến và dùng thử tại chỗ sẽ là biện pháp thuyết phục hữu hiệu người tiêu dùng quốc tế sử dụng các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam để chế biến. Đây là hoạt động hiệu quả của Bộ Công Thương giúp người Việt Nam ở nước ngoài giữ gìn bản sắc văn hoá, phong tục ăn uống, truyền thống dân tộc bằng cách sử dụng các sản phẩm của Việt Nam ở nước ngoài.

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore 2018 không những là hoạt động trưng bày sản phẩm, giới thiệu hàng Việt Nam với bạn bè thế giới mà còn là sự kiện kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore.

 

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang