Kinh doanh cửa hàng tiện lợi: Cuộc cạnh tranh không khoan nhượng

Kinh doanh cửa hàng tiện lợi: Cuộc cạnh tranh không khoan nhượng

Chuỗi các cửa hàng tiện lợi đang bùng nổ tại Việt Nam. Thị trường này được dự báo sẽ là cuộc cạnh tranh không khoan nhượng.


 

Kết quả hình ảnh cho Kinh doanh cửa hàng tiện lợi: Cuộc cạnh tranh không khoan nhượng

Cạnh tranh cửa hàng tiện lợi sắp có thêm GS25

Dự kiến trong hôm nay (19/1), thương hiệu GS25, chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất của Hàn Quốc sẽ chính thức khai trương tại Thành phố Hồ Chí Minh. GS25 tuyên bố: "Chúng tôi sẽ trở thành số 1 tại Việt Nam sau 3 năm nữa". Cuộc phỏng vấn với Giám đốc GS25 Việt Nam trên trang tin Cafebiz tiết lộ, thương hiệu này dự kiến sẽ mở thêm tới 2.500 cửa hàng trong 10 năm tới.

Điểm khác biệt của chuỗi cửa hàng là cung cấp các sản phẩm "chuẩn Hàn", như mỳ hộp, hay những thức uống có vẻ ngoài độc đáo, từ chính nhà máy tiệt trùng của GS25. Bên cạnh đó, việc liên kết với một doanh nghiệp nội chuyên về bất động sản và bán lẻ cũng sẽ giúp hãng này tăng tốc mở cửa hàng.

Hồi tháng 6/2016, 7-Eleven cũng đã xuất hiện ở Việt Nam, với nhiều chủng loại hàng từ Mỹ và Nhật, với điểm nhấn là những suất ăn trưa bình dân. Hay FamilyMart không chỉ dừng ở việc bán thực phẩm ăn nhanh, dịch vụ giao hàng, mà còn có thể mua vé tàu, vé xe, xem phim, rút tiền...

Chưa kể tới hàng loạt tên tuổi đình đám khác như Vinmart, Circle K, Ministop, Shop & Go; hay chuỗi các siêu thị mini như Co.op Food, Satrafoods, Hapro Food, Bách hóa xanh.

Thị trường các chuỗi cửa hàng tiện lợi được dự báo sẽ là cuộc cạnh tranh không khoan nhượng, mà mỗi chuỗi cửa hàng đều cần phải có chiến lược riêng.

Tờ Diễn đàn doanh nghiệp ví von thị trường bán lẻ Việt là "cục nam châm" hấp lực nhà đầu tư ngoại, khi theo dự báo tới 2020, tốc độ tăng trưởng thương mại bán lẻ của Việt Nam sẽ đều đặn trung bình gần 12%/năm, quy mô lên tới gần 180 tỷ USD. Và theo nghiên cứu của hãng tư vấn A.T.Kearney tại Mỹ, Việt Nam hiện đứng thứ 6 trên toàn thế giới về chỉ số phát triển thị trường bán lẻ. Báo cáo này khẳng định, của hàng tiện lợi và siêu thị mini tại Việt Nam đang rất hot.

Rõ ràng, tiềm năng luôn đi kèm với thách thức. Thị trường hấp dẫn sẽ kéo theo nhiều đối thủ cạnh tranh. Đặc biệt, trong lĩnh vực chuỗi cửa hàng tiện lợi, đòi hỏi phải trường vốn cực kỳ tốt. Bởi không chỉ mở 1, 2 cửa hàng, không chỉ mở trong ngắn hạn mà có thể thành công, theo chuyên gia phải cần tới ít nhất 800 cửa hàng, và sau 5 - 6 năm mới có thể thu hồi vốn.

Theo VTV

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang