Chủ tịch Tập đoàn T&T: “Tôi không thích nói nhiều mà muốn khẳng định bằng việc làm”

Chủ tịch Tập đoàn T&T: “Tôi không thích nói nhiều mà muốn khẳng định bằng việc làm”

Bước chân vào thị trường bán lẻ khi mức độ cạnh tranh đã trở nên rất khốc liệt, đòi hỏi phải có những chiến lược được tính toán kỹ càng. Có lẽ đây là lý do khiến Chủ tịch Tập đoàn T&T rất thận trọng và chưa có tuyên bố chính thức nào dù vẫn liên tục khai trương siêu thị mới.


Cuối tháng 12.2017, Tập đoàn T&T Group khiến cả thị trường bán lẻ Việt Nam ngạc nhiên khi khai trương hai siêu thị đầu tiên là Qmart 440 Vĩnh Hưng và Qmart 10 Nguyễn Đức Cảnh. Sau gần 1 năm âm thầm tấn công thị trường, chuỗi siêu thị Qmart và Qmart NHANH đã lên đến con số gần 50 điểm, có mặt ở 14 quận của Thủ đô Hà Nội như Quận Hoàn Kiếm, Quận Ba Đình, Quận Long Biên, Quận Cầu Giấy, Quận Nam Từ Liêm, Quận Hoàng Mai, Quận Hà Đông, Quận Thanh Trì… và ở cả Khu đô thị Ecopark (Tỉnh Hưng Yên).

qmark.jpg

Nắm bắt rất nhanh xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam, đó là đang dần dịch chuyển thói quen mua sắm từ chợ truyền thống sang mua sắm tại các siêu thị. Vì vậy, chuỗi Qmart đã liên tiếp khai trương các siêu thị quy mô vừa và nhỏ (khoảng 500m2) và cửa hàng thiết yếu (từ 100-200m2). Vị trí đặt điểm bán và quy mô của chuỗi bán lẻ này cho phép người tiêu dùng có thể tiếp cận nhanh, dễ dàng lựa chọn sản phẩm và thực hiện thanh toán rất nhanh, phù hợp với nhu cầu mua sắm tiện lợi của các gia đình trẻ bận rộn tại các khu dân cư đông đúc, khu đô thị mới.

Những nhân tố mới và năng động như chuỗi siêu thị Qmart đang góp phần đẩy mạnh sự phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam theo hướng hiện đại và mang tính hệ thống, chuyên nghiệp hơn.

Một trong những ưu điểm tạo nên sự thành công cho chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện lợi Qmart và Qmart NHANH là luôn nắm bắt và lắng nghe nhu cầu của khách hàng, có những chính sách ưu đãi, giảm giá thiết thực cho người tiêu dùng, đồng thời tạo nên sự khác biệt cho hệ thống siêu thị được đánh giả là rất năng động và trẻ trung này.

Không chỉ chiều người tiêu dùng theo cách mua sắm như chợ truyền thống, Qmart vẫn đang cho thấy mình là một siêu thị hiện đại khi không ngừng gia tăng giá trị cho dịch vụ bằng những điểm mạnh vượt trội của kênh mua sắm hiện đại như thực phẩm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, có tem mác rõ ràng, vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo, giá cả niêm yết công khai, chương trình KHTT tích & tiêu điểm, và nhiều chương trình giá trị gia tăng hấp dẫn…

Sau giai đoạn thăm dò thị trường khá lặng lẽ, trong những tháng cuối năm 2018, hệ thống bán lẻ Qmart đang có những động thái vô cùng mạnh mẽ khi nhanh chóng gia tăng số lượng điểm bán.

bầu hiển.jpg

Chủ tịch Tập đoàn T&T, ông Đỗ Quang Hiển

Chủ tịch Tập đoàn T&T, ông Đỗ Quang Hiển từng tuyên bố: “Tôi không thích nói nhiều mà muốn khẳng định bằng việc làm”. Liệu trong thời gian tới, chuỗi bán lẻ Qmart sẽ có chiến lược gì để cạnh tranh với các đối thủ khác trong cuộc đua bán lẻ đang trở nên rất khốc liệt này?

 

 

 

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang