Online Friday 2018: Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm

Online Friday 2018: Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm

Sáng 14/11, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức họp báo công bố chương trình Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) 2018. Lần thứ 5 tổ chức, cơ quan này đặt mục tiêu sẽ có 2 triệu đơn hàng được giao dịch, trong đó có 5.000 sản phẩm giảm giá tham gia.


Sự kiện ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Việt Nam, sẽ diễn ra trong 24h ngày Thứ 6, 07/12/2018 với chủ đề “Giảm giá siêu chất và Chất lượng chính hãng”. Ban tổ chức cho biết đã có 3.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình với 5.000 sản phẩm giảm giá.

friday.jpg

Năm 2018 là năm thứ 5 liên tiếp chương trình được tổ chức chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday, cũng là năm thị trường thương mại điện tử nói riêng tiếp tục tăng trưởng, có nhiều đột phá.

Các thương hiệu lớn sẽ đồng hành cùng chương trình gồm Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Lotte, Adayroi, Thế giới di động, Yes24, Leflair, Robins, Maxbuy, Vstyle, Megaplaza, FPTshop, ViettelStore…

Nhằm tăng trải nghiệm cho người tiêu dùng, Ban tổ chức cũng kéo dài thời gian trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử dự kiến trong 1 tuần, từ 30/11 đến 07/12 xung quanh khu vực Hồ gươm, trong cả thời gian triển khai phố đi bộ và ngày thường trong tuần.

Về công nghệ, chương trình tiếp tục áp dụng thanh toán qua mã QR code, POS. Hệ thống kỹ thuật được chuẩn bị để đảm bảo 5 triệu lượt truy cập cùng thời điểm.

Về vấn đề chất lượng sản phẩm tham gia khuyến mại, là vấn đề hạn chế của nhiều năm trước, vì vậy năm nay ban tổ chức yêu cầu doanh nghiệp tham gia cam kết khi đưa lên hệ thống phải có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ.

Về giá thành sản phẩm, ban tổ chức cũng phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước kia khi đưa lên hệ thống được kiểm tra giá so với giá trị thị trường.

Sự kiện Online Friday 2017, đã thu hút sự tham gia của 2.000 doanh nghiệp, với 2,4 triệu lượt truy cập với 1,3 triệu đơn hàng được chốt, doanh thu lên đến 1.200 tỷ đồng. Vì vậy, Ban tổ chức Online Friday 2018 hi vọng năm nay sẽ có đột phá lớn hơn, đặt mục tiêu sẽ có 2 triệu đơn hàng được giao dịch, đạt doanh thu 1.500 tỷ đồng.

 

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang