Doanh thu thương mại điện tử Việt Nam nằm top 6 toàn cầu 2018

Doanh thu thương mại điện tử Việt Nam nằm top 6 toàn cầu 2018

Đầu tư vào kỹ thuật công nghệ là chìa khóa thông minh để các trang thương mại điện tử duy trì và phát huy thế mạnh sẵn có của mình. Sự tăng trưởng vượt bậc của thương mại điện tử Việt Nam đã đứa thị trường này thành miếng mồi ngon của nhiều “ông lớn” trong ngành.


Năm 2018 là sự bùng nổ trong thương mại điện tử với những con số ấn tượng. Theo Statista, tổng doanh thu của các công ty thương mại điện tử Việt Nam đạt 2,26 tỷ USD, tăng gần 30% so với năm 2017. Với kết quả đó, Việt Nam vươn lên top 6 trong 10 thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Trên thị trường này, Việt Nam chỉ xếp sau những “ông lớn” như Trung Quốc, Mỹ, Anh, Nhật Bản và Đức.

vLmOFIKLKqpr2ADZResw4gbx3CCar5w1M8o21Egieysdm6iLz_Ebn1FADH4MAJMtUVQG-v-mU3SRuZ3wkIFaHue109C8ahE0Hik0PGusgSfWdlBhEY_Z6M_CEjmBW7GbgbfWWKrj

Tổng lượng người mua hàng trên các sàn thương mại điện tử trong năm 2018 đạt 49,8 triệu người. Dự kiến, con số này tăng lên 51,1 triệu người vào năm 2019, theo Statista. Trong đó, xu hướng mua sắm trên di động ngày càng tăng, chiếm đến 72% số đơn hàng.

Thị trường Việt Nam có đến gần 50 triệu thuê bao sử dụng smartphone và có tỷ lệ người trong độ tuổi vàng thích hợp mua sắm online. Đây là sức bật tốt cho thị trường thương mại điện tử trong nước. Đồng thời, cuộc đua của các doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ ngày càng khốc liệt để giành lấy thị phần, lòng tin của khách hàng trong nước.

Cuộc đua khuyến mãi khủng cũng giúp của các trang thương mại điện tử trong nước liên tục phá kỷ lục về doanh số. Đây là năm đầu tiên Chính phủ cho phép doanh nghiệp được khuyến mại, giảm giá 100% áp dụng trên toàn thị trường. Do đó, doanh nghiệp thương mại điện tử đẩy mạnh chính sách khuyến mại, chiết khấu trong các chương trình mừng sinh nhật, deal chớp nhoáng, hay ưu đãi dành cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng hoặc ví điện tử.

Ông Simon Baptist, chuyên gia kinh tế, Giám đốc Điều hành khu vực châu Á Economist Intelligence Unit nhận định: “Trong cuộc cạnh tranh thương mại điện tử tại Việt Nam, tôi thấy quan trọng nhất vẫn là yếu tố giá cả. Nếu so với các nước khác trong khu vực như Indonesia, Malaysia, Singapore… các bà nội trợ tại Việt Nam có thu nhập thấp hơn.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là quốc gia có nhiều doanh nghiệp sản xuất tốt, sẽ có sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp. Do vậy, sẽ có sự cạnh tranh nhiều về mức giá trên các trang thương mại điện tử”.

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang