Thị trường xe máy vẫn tăng trưởng mạnh
Bất chấp lo ngại thị trường bão hòa, Việt Nam vẫn tiêu thụ được 3,27 triệu xe máy trong năm 2017 - mức doanh số cao nhất 6 năm qua. Người tiêu dùng Việt cũng có xu hướng mua nhiều xe tay ga hơn khi dòng xe này chiếm đến 45% tổng lượng xe bán ra trên toàn thị trường.
Ngay trong quý I/2018, Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam cũng cho hay, doanh số bán hàng đạt 803.204 xe, tăng 1,9% so với năm 2017. Qua đây cho thấy nhu cầu sử dụng xe máy của người Việt tiếp tục tăng trưởng, đây cũng là tiền đề tạo điều kiện thuận lợi cho tiêu thụ lốp xe.
Nhu cầu sử dụng xe máy của người Việt tiếp tục tăng trưởng trong quý I/2018, đây là tiền đề tạo điều kiện thuận lợi cho tiêu thụ lốp xe.
Tính đến năm 2017, Việt Nam có trên 830 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất săm, lốp xe. Lợi thế là một trong những quốc gia có sản lượng cao su tự nhiên dồi dào, nguồn lao động giá rẻ, đặc biệt là nhu cầu sử dụng các phương tiện giao thông gia tăng mạnh mẽ đã thu hút nhiều “đại gia” ngành săm, lốp trên thế giới đến Việt Nam khiến thị trường săm, lốp xe trong nước trở nên sôi động và cạnh tranh gay gắt, tạo động lực cho sự phát triển.
Bên cạnh đó, các sản phẩm lốp xe Việt Nam còn phải cạnh tranh khốc liệt với các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài, đặc biệt là các sản phẩm lốp xe từ Trung Quốc có giá thấp hơn khoảng 20% so với nhà sản xuất khác, không những khiến giá đầu ra của doanh nghiệp nội địa không thể điều chỉnh tăng tương ứng với mức tăng của nguyên liệu đầu vào mà còn phải tăng mức chiết khấu cho các đại lý, cửa hàng bán lẻ…
Thực tế, người dùng dễ dàng nhận ra sự khiêm tốn của các doanh nghiệp sản xuất săm, lốp Việt Nam khi đứng bên cạnh các doanh nghiệp có vốn FDI, từ dây chuyền và công suất sản xuất, thị trường tiêu thụ, các chiến lược quảng bá thương hiệu…
Trong bối cảnh thị trường săm lốp trong nước gặp nhiều khó khăn, doanh nghiệp chịu sự cạnh tranh khốc liệt ở một số mặt hàng với các sản phẩm ngoại giá rẻ, việc mở rộng thị trường xuất khẩu và đầu tư cho ra đời các sản phẩm mới là hướng đi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Nổi bật cho sự đổi mới, tiên phong này phải kể đến Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC), đơn vị vừa mới tung ra thị trường sản phẩm lốp không săm cao cấp DPLUS – đánh dấu sự kiện quan trọng dành tặng cho hàng triệu khách hàng sử dụng xe máy tại Việt Nam.
Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC), đơn vị vừa mới tung ra thị trường sản phẩm lốp không săm cao cấp DPLUS – đánh dấu sự kiện quan trọng dành tặng cho hàng triệu khách hàng sử dụng xe máy tại Việt Nam.
Lốp xe máy không săm cao cấp sẽ chinh phục thị trường Việt
Theo đánh giá của các chuyên gia, với cấu tạo đặc biệt, lốp không săm thường có độ an toàn, bền bỉ và hỗ trợ sự vận hành của xe máy tốt hơn so với những lốp xe có săm thông thường
Thay vì chứa săm bên trong như những chiếc lốp xe thông thường, bên trong loại lốp không săm được tráng thêm lớp màng halobutyl hoặc chlorobutyl để ngăn không khí thẩm thấu ra ngoài. Do đó, lốp chính là bộ phận giữ hơi cho xe chứ không phải là săm như những chiếc lốp xe thông thường. Khi một vật đâm xuyên qua lốp, không khí thoát từ từ qua lỗ thủng ở lốp – vốn đã bị bít lại bởi chính vật liệu đó. Lốp không săm tự giữ không khí, cũng có khả năng tản nhiệt tốt hơn, đặc biệt là khi được lắp với vành kim loại.
Lốp xe không săm có nhiều ưu điểm vượt trội hơn với lốp xe có săm.
Nhìn chung, nói về sự an toàn, bền bỉ và vận hành thì lốp xe không săm có ưu thế vượt trội hơn hẳn. Bên cạnh đó, do có khối lượng nhẹ hơn những chiếc lốp có săm khiến cho tổng khối lượng của xe giảm xuống, vì thế tốt hơn cho tốc độ của xe đi, do đó xe có lắp lốp không săm thường vận hành tốt hơn.
Chia sẻ về những tính năng ưu việt của sản phẩm lốp xe máy không săm DPLUS, đại diện của DRC cho biết, DPLUS là thành quả từ 2 năm tâm huyết của đội ngũ thiết kế và nghiên cứu. DPLUS đa dạng về chủng loại, kiểu dáng hiện tại, phù hợp với tất cả dòng xe tay ga, xe máy cao cấp tại thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm lốp xe máy không săm đầu tiên và duy nhất được sản xuất trên công nghệ lốp ô tô tiên tiến nhất trên thế giới.
DPLUS là sản phẩm lốp xe máy không săm đầu tiên và duy nhất được sản xuất trên công nghệ lốp ô tô tiên tiến nhất trên thế giới.
Quá trình lưu hóa theo công nghệ lốp ô tô với áp lực lưu hóa cao và thành hình trên thiết bị tiên tiến hiện đại giúp tăng khả năng ép nén cao su, tăng khả năng kháng mài mòn và giúp kết dính các thành phần trong lốp giúp cho lốp DPLUS có tính cân bằng, độ kín khí tối ưu và giảm thiểu độ mài mòn của sản phẩm, hiệu quả sử dụng tăng gấp đôi.
Bên cạnh đó, đáy hoa được thiết kế dày hơn, độ cứng thân lốp cao giúp sản phẩm DPLUS chống đâm thủng lốp hơn, nâng cao tính năng an toàn khi sử dụng. Sản phẩm cũng tự hào đạt chất lương JIS - tiêu chuẩn Nhật Bản khắt khe nhất về độ an toàn và chất lượng sản phẩm.
Theo dự báo, tốc độ tăng trưởng về giá trị của thị trường săm lốp Việt Nam sẽ đạt khoảng 8%/năm trong giai đoạn 2018 –2020, cao gấp 2 lần so với mức bình quân của thế giới, đồng thời cũng cao hơn mức bình quân 6% của nhóm thị trường đang phát triển. Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng xe máy của người Việt tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt đối với các dòng sản phẩm xe tay ga thì câu chuyện sản phẩm lốp không săm cao cấp trong tương lai sẽ “khuấy đảo” thị trường Việt cũng là điều dễ hiểu.
Theo Dân trí
Nội dung đang cập nhật...
Giấy phép số: 218/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp
Địa chỉ: Tầng 3, nhà D, Khách sạn La Thành, số 226 Vạn Phúc, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 0877459777 - Email: nhat.cao@bcsi.edu.vn
Website: www.bcsi.edu.vn
Copyright © 2016 by BCSI