Vậy liệu phát triển và quản trị hệ thống đa thương hiệu có phải là mục tiêu để các doanh nghiệp Việt theo đuổi?

Kết quả hình ảnh cho Quản trị hệ thống đa thương hiệu

 

Từ nhu cầu mở rộng thị trường

Trên thực tế, doanh nghiệp khi phát triển đến một mức độ nhất định, thường có xu hướng mở rộng thị trường. Khi đó, họ sẽ phải tìm lời giải cho những bài toán: Có mở rộng thương hiệu tương ứng hay không? Mở rộng và phát triển theo nguyên tắc nào? Quản trị hệ thống đa thương hiệu ra sao? Đây cũng là bài toán thương hiệu đã được đề cập trong chương trình CEO – Chìa khóa thành công trên VTV1 vào lúc 10h, Chủ nhật 28/05/2017 với chủ đề “doanh nghiệp gia đình – Chiến lược thương hiệu”. Một doanh nghiệp gia đình chuyên may gia công thành công với các hợp đồng may gia công cho các thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài và quyết định mở rộng thị trường nội địa với sản phẩm của riêng mình. CEO và các thành viên trong gia đình đã bàn bạc tới cấu trúc thương hiệu cho dòng sản phẩm mới, nhưng gặp nhiều mâu thuẫn.

Giải quyết mâu thuẫn như thế nào?

Theo chị Vũ Ngọc Hương - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Cty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim doanh nghiệp cần phải đặt tên thương hiệu riêng cho từng loại dòng sản phẩm thời trang khác nhau.

Ông Hoàng Hải Âu – TGĐ Hoang gia Media Group cho rằng: “Hãy dựa vào nguồn lực hiện có của doanh nghiệp mình để lựa chọn chiến lược phù hợp. Nếu nguồn tổng lực của doanh nghiệp đủ mạnh, hãy tập trung vào làm toàn bộ sản phẩm mới cả dòng cao cấp lẫn trung cấp để người tiêu dùng biết thông tin. Ngoài dòng sơ mi nam còn có các dòng cao cấp, cho phụ nữ và trẻ em…Nếu doanh nghiệp có nguồn lực vừa phải nên có sự ưu tiên, duy trì dòng sản phẩm trung bình, tập trung cho dòng cao cấp. Còn tiềm lực doanh nghiệp yếu hãy nên tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp. doanh nghiệp luôn nhận phản hồi của thị trường để tự điều tiết phù hợp với nguồn lực của mình”. Các ý kiến của chuyên gia trong chương trình luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.

Theo DĐDN

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang