Sáng tạo và Khởi nghiệp: Kết quả từ sự hợp tác Việt –Bỉ

Sáng tạo và Khởi nghiệp: Kết quả từ sự hợp tác Việt –Bỉ

Đó là chủ đề buổi toạ đàm do Đại sứ quán Bỉ phối hợp cùng với Trường Đại học Nông Lâm TPHCM tổ chức ngày 10/4 tại TPHCM.


Chủ tọa đoàn phát biểu đề dẫn khai mạc tọa đàm

 

Chủ tọa đoàn phát biểu đề dẫn khai mạc tọa đàm

Dẫn đầu phái đoàn Đại sứ Quán Bỉ có ngài Rudy Huygelen - Chánh Văn phòng Bộ trưởng Ngoại giao và châu Âu, bà  Jehanne Roccas - Đại sứ Bỉ, ông Dominique Casier -  Tổng Lãnh sự Bỉ và bà Ngô Thu Hương - Tùy viên Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam.

Ngài Rudy Huygelen cùng GS.TS Nguyễn Hay - Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TPHCM - đồng chủ trì buổi tọa đàm.

Tọa đàm nhằm giới thiệu năng lực đổi mới trong ngành Công nghệ thực phẩm và Nuôi trồng thủy sản của một số cựu sinh viên Việt Nam đã được đào tạo tại Bỉ và hiện đang làm việc trong các trường đại học, viện nghiên cứu và tạp chí doanh nhân.

Bên cạnh đó, tọa đàm cũng nhằm tìm hiểu quan điểm của các nhà khoa học và doanh nhân về việc kết nối giữa công nghiệp và nghiên cứu, những thách thức và kỳ vọng; tiềm năng hợp tác giữa các nhà nghiên cứu và các doanh nghiệp tư nhân (cả Bỉ và Việt Nam) trong lĩnh vực nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.

Sau buổi tọa đàm, phái đoàn Bỉ và Trường Đại học Nông Lâm TPHCM hy vọng sẽ thu được những kết quả cụ thể trong hoạt động hợp tác Việt –Bỉ về nâng cao năng lực và tăng cường khả năng nghiên cứu trong bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.

Đặc biệt, hai bên rất phấn khởi khi có thể chứng kiến năng lực của một số nhà nghiên cứu và giảng viên Việt Nam  để bước đầu xác định những lĩnh vực và khả năng hợp tác.

Theo GD&TĐ

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang