CEO của Go-Viet từ chức sau 5 tháng lãnh đạo

CEO của Go-Viet từ chức sau 5 tháng lãnh đạo

Bà Lê Diệp Kiều Trang rời vị trí tổng giám đốc Go-Viet chỉ sau 5 tháng. Đây là lần thứ hai trong vòng nửa năm Go-Viet thay đổi vị trí điều hành cao nhất.


Ngày 18-9, Hãng gọi xe Go-Viet thông báo thay đổi nhân sự lãnh đạo, tổng giám đốc Lê Diệp Kiều Trang sẽ rời vị trí giám đốc điều hành từ ngày 11-10, sau 5 tháng gia nhập.

Động thái này cũng bất ngờ như trước đây, khi ngày 22-4, Go-Viet bổ nhiệm bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) giữ vị trí tổng giám đốc. Go-Viet là hãng cung cấp dịch vụ vận chuyển và giao nhận tại Việt Nam, thuộc công ty mẹ là GoJek ở Indonesia.

Theo thông cáo phát đi, bà Trang quyết định lựa chọn hướng đi riêng cho sự nghiệp của mình và công ty "lấy làm tiếc về việc này". Công ty chưa tiết lộ thời điểm chính xác bà Trang thôi việc.

"Chúng tôi luôn đặt những kế hoạch và dự định kinh doanh hiệu quả nhất với từng thời kỳ lãnh đạo. Tuy nhiên, sau 5 tháng làm việc tại Go-Viet, bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) đã quyết định chọn một hướng đi khác. Chúng tôi đã luôn nỗ lực tìm kiếm sự đồng thuận giữa các bên nhưng đã không có kết quả như mong đợi", Go-Viet cho biết.

Bà Lê Diệp Kiều Trang Lê sinh năm 1980, theo học tại Đại học Oxford và có bằng MBA của Học viện Công nghệ Massachusetts. Bà làm việc tại tập đoàn McKinsey trước khi khởi nghiệp cùng chồng, ông Vũ Xuân Sơn, với startup thiết bị đeo thông minh Misfit.

Misfit đã được nhiều nhà đầu tư tiếng tăm rót vốn, trong đó có John Sculley, cựu CEO của Apple và tỷ phú giàu nhất Hong Kong Lý Gia Thành. Năm 2015, Misfit được tập đoàn Fossil mua lại.

Bà Trang sau đó giữ vị trí Phó chủ tịch Vận hành kiêm Tổng giám đốc Fossil Việt Nam. Tháng 3/2018, bà đảm nhận vai trò Giám đốc Facebook Việt Nam trong gần một năm trước khi tham gia Go-Viet.

Về phía Go-Viet, dù mới có mặt ở Việt Nam vừa tròn một năm nhưng đã hai lần thay đổi tổng giám đốc. Hồi cuối tháng 3, công ty này xác nhận ông Nguyễn Vũ Đức rời vị trí tổng giám đốc, bà Nguyễn Bảo Linh cũng chia tay vai trò phó tổng giám đốc phụ trách phát triển. Cả hai nhân vật gắn liền với ngày đầu thành lập của hãng trở thành cố vấn cho Go-Viet, Go-Jek và vẫn làm việc tại Việt Nam. Go-Viet hiện cung ứng 3 dịch vụ Go-Bike (xe hai bánh), Go-Send (vận chuyển hàng), Go-Food (giao thức ăn). Hãng vẫn chưa tung ra dịch vụ vận tải 4 bánh Go-Car hay thanh toán điện tử Go-Pay.

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang