Halico sắp đạt “chỉ tiêu” lỗ sau 3 quý đầu năm

Halico sắp đạt “chỉ tiêu” lỗ sau 3 quý đầu năm

Năm 2018, Halico đặt kế hoạch lỗ 58 tỷ đồng và đến nay đã "đạt" 95%.


Lũy kế 9 tháng đầu năm, Halico lỗ 54,84 tỷ đồng, cùng kỳ 2017 công ty lỗ 69,53 tỷ đồng. Năm 2018, Halico đặt kế hoạch lỗ 58 tỷ đồng và với kết quả thực hiện trong 9 tháng đầu năm, công ty đã "hoàn thành" 95% "chỉ tiêu" đề ra.

CTCP Cồn rượu Hà Nội – Halico (Mã CK: HNR) vừa công bố báo cáo KQKD quý 3/2018 với doanh thu thuần 28,5 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm trước.

Tài sản ngắn hạn và dài hạn của công ty đều giảm so với đầu năm, kéo theo đó Tổng tài sản cũng giảm chỉ còn hơn 500 tỷ đồng.

Một điểm rất đáng lưu ý, chỉ trong vòng 6 tháng, Halico đã nâng con số hàng tồn kho lên hơn 7.000 tỷ đồng so với đầu năm 2018 là hơn 800 tỷ đồng. Được biết, sự biến động bất thường này đến từ khoản trích lập dự phòng cho các vật tư liên quan đến dòng sản phẩm đã dừng sản xuất và các vật tư quá hạn kém chất lượng.

Có thể nói việc lao dốc của doanh nghiệp vang bóng một thời này có thể gắn liền với những bê bối lãnh đạo, bên cạnh yếu tố tăng thuế tiêu thụ đặc biệt. Những khoản chi tiêu vô tội vạ và sự điều hành yếu kém của lãnh đạo Halico là ông Mai Văn Lợi – nguyên Chủ tịch HĐQT là nguyên nhân khiến cho Halico đi xuống đã từng được truyền thông phản ánh một thời.

Ngoài ra, vấn đề của Halico còn đến từ vai trò của cổ đông lớn khá mờ nhạt, mà ở đây là Habeco và Tập đoàn Diaego – ông chủ thương hiệu rượu nổi tiếng Johnnie Walker. Trong nhiều năm qua, dấu ấn duy nhất của Diageo chỉ là mang về cho Halico hợp đồng "gia công" rượu, nhưng việc này đã chấm dứt từ năm 2017. Trong khi đó Habeco với những khó khăn của chính mình còn chưa khắc phục xong, khó có thể kỳ vọng doanh nghiệp này hỗ trợ gì cho Halico.

Giá vốn hàng bán chiếm 24,7 tỷ đồng giúp Halico ghi nhận lãi gộp 3,76 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước công ty lỗ 3,58 tỷ đồng.

Trong kỳ, chi phí quản lý doanh nghiệp của Halico giảm 2,4 tỷ đồng xuống còn 6,41 tỷ đồng. Tuy vậy, chi phí bán hàng tăng 3 tỷ đồng lên 13,95 tỷ đồng. Chiếm tỷ trọng lớn trong chi phí bán hàng của Halico chủ yếu là chi phí dịch vụ mua ngoài (2,5 tỷ đồng) và chi phí bằng tiền khác (5,9 tỷ đồng).

Sau khi trừ đi các chi phí phát sinh trong kỳ, Halico ghi nhận khoản lỗ 15,98 tỷ đồng trong quý 3/2018, con số này tích cực hơn cùng kỳ năm trước khi công ty lỗ 23,15 tỷ đồng.

Cổ phiếu HNR của Halico đã chính thức giao dịch trên sàn Upcom kể từ 8/6/2018 với giá tham chiếu 31.900 đồng/cp. Tuy vậy, sau hơn 4 tháng lên sàn, cổ phiếu này vẫn chưa hề có giao dịch nào được khớp lệnh.

-a7vo1-dDtUSZdAY5KU5GxHtNunLzLQM5ThsGLvKTRr8u9R-FfcT_oODGVH4TI1n0C9NmiUBnxwLu7TmIlrnI-BvdI5BT1FTLcXRyInvFm_p93s9GglXZlpRN2Bl52-z9XZtNWE4

Báo cáo KQKD quý 3/2018 của Halico.

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang