Sau thành công của mô hình siêu thị Co.opmart, chuỗi cửa hàng Co.op Food cũng được người tiêu dùng TP.HCM đón nhận và từng bước lan tỏa mạnh đến các tỉnh thành.
Cuối năm 2008, cửa hàng Co.op Food đầu tiên đặt tại chung cư Phan Văn Trị (quận 5, TP.HCM) chính thức hoạt động đánh dấu một phân khúc mới trong bán lẻ thực phẩm an toàn, tiện lợi, tươi ngon cho người dân đô thị.
Đây cũng là bước khởi đầu cho một trong những mô hình siêu thị mini chuyên kinh doanh thực phẩm tiện lợi đầu tiên hoàn toàn của Việt Nam. Với việc đầu tư bài bản, chiến lược phát triển lâu dài, sau hơn 10 năm tham gia thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng Việt Nam, chuỗi Co.op Food đã chính thức vượt con số 400 cửa hàng trong tháng 9 này khi đồng loạt khai trương thêm 4 điểm bán mới tại Cần Thơ, Bình Dương, Long An và thủ đô Hà Nội.
Với thế mạnh là nguồn hàng thực phẩm phong phú, được kiểm soát chất lượng tốt, chính sách hậu mãi tương đương siêu thị Co.opmart, mỗi “siêu thị thực phẩm mini” Co.op Food thường linh hoạt chọn lọc từ 8.000 đến 10.000 mặt hàng trong danh mục hơn 30.000 mặt hàng của các siêu thị, đại siêu thị thuộc Saigon Co.op cho nhu cầu của từng khu vực.
Vì vậy, đến với các cửa hàng Coop Food người dân trong khu vực sẽ nhanh chóng tìm thấy các loại thực phẩm và hàng hóa thiết yếu gồm: thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc với giá cả bình ổn cho cuộc sống hàng ngày. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống cung cấp hàng trăm mặt hàng rau, củ, quả, thịt, cá, trứng… được chọn lựa từ các nhà cung cấp có chứng nhận an toàn, VietGap, Global Gap về quy trình sản xuất, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng.
Vị trí thuận tiện, hàng hóa phong phú, chất lượng đảm bảo, giá cả phải chăng… phù hợp với thói quen tiêu dùng hiện đại, đòi hỏi chỉn chu và tiện lợi của dân thị thành đã góp phần giúp chuỗi Co.op Food phát triển bền vững trong những năm gần đây.
Qua chặng đường 11 năm, diện mạo các cửa hàng Co.op Food đã dần được nâng cấp với hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư và cải tiến theo hướng hiện đại. Trong đó, các cửa hàng mở rộng không gian mua sắm, tăng sự thoải mái cho khách hàng; sắp xếp, bố trí hàng hóa mang tính khoa học nhưng vẫn lưu giữ lại những nét truyền thống của ngôi chợ Việt.
Các dịch vụ tiện ích tăng thêm cũng được đưa vào phục vụ khách hàng như tổng đài tiếp nhận thông tin khiếu nại, dịch vụ thu hộ Co.op+, thêm các hình thức thanh toán hiện đại, dịch vụ giao hàng tận nhà…
Đối với thị trường Hà Nội, sau 2 năm đi vào hoạt động, hiện Co.op Food đã có 43 cửa hàng trên địa bàn, 8/12 quận và 2/17 huyện tại TP Hà Nội. Mục tiêu đến hết năm 2019, Co.op Food sẽ có trên 60 cửa hàng tại Hà Nội.