Top 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng 2017 xuất hiện nhiều tên tuổi mới

Top 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng 2017 xuất hiện nhiều tên tuổi mới

Trong cuộc đua giành thị phần ngành sơn tại Việt Nam, có nhiều doanh nghiệp lựa chọn con đường đổi mới, đa dạng sản phẩm song song với việc xây dựng và phát triển mạng lưới hệ thống phân phối.


Cuộc đua khốc liệt của thị trường sơn Việt Nam

Mức tăng trưởng ngành sơn ổn định hay không phụ thuộc nhiều vào sự phát triển của bất động sản. Sau giai đoạn 2009 - 2014 cực kỳ ảm đạm thì đến giữa năm 2015, thị trường bất động sản hồi sinh trở lại và bắt đầu khởi sắc với sự ra mắt của hàng loạt các dự án cao cấp do “ông lớn” trong ngành địa ốc làm chủ đầu tư. Các công trình lớn nhỏ thi nhau mọc lên tại nhiều tỉnh thành trên cả nước là nền tảng khiến ngành sơn giữ được mức tăng trưởng 20%/ năm.

Hiện Việt Nam có khoảng hơn 600 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sơn. Đáng lưu ý, thị phần sơn có phần nghiêng về phía các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với những sản phẩm đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Theo thống kê của Hiệp hội Sơn-Mực in Việt Nam (VPIA), các thương hiệu sơn nước ngoài vẫn chiếm thị phần khoảng 65%. Rõ ràng doanh nghiệp nội đang bị doanh nghiệp FDI “lấn lướt”.

Thị trường sơn là một bức tranh đa sắc với cơ hội và thách thức đan xen lẫn nhau cho cả doanh nghiệp trong nước lẫn nước ngoài.

Thị trường sơn là một bức tranh đa sắc với cơ hội và thách thức đan xen lẫn nhau cho cả doanh nghiệp trong nước lẫn nước ngoài.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, thời gian tồn tại cũng như phát triển của một thương hiệu, nhãn hiệu bền hay chóng phụ thuộc phần lớn vào điểm khác biệt của sản phẩm, dịch vụ hậu mãi và sự ủng hộ của người tiêu dùng.

Nhiều chủ đầu tư dự án bất động sản lớn cũng chia sẻ rằng, việc lựa chọn các sản phẩm sơn cho công trình, họ không bỏ tiền ra chỉ để mua các thương hiệu nổi tiếng, mà lựa chọn nhãn hàng phù hợp với từng dự án. Với ưu thế về giá, các doanh nghiệp nội đang có nhiều cơ hội để tăng sản lượng và doanh số. Nhưng muốn giành lại thị phần thì các doanh nghiệp cũng cần phải nỗ lực tìm ra “ngách”

Bước đi chiến lược của KOTO Paint thời hội nhập

Để giữ sản lượng và thị phần, doanh nghiệp nội không có con đường nào khác là phải tự đổi mới, đa dạng sản phẩm. Vì thế, trước khi mở rộng thị trường, sơn KOTO tập trung vào sản xuất, xây dựng chất lượng. Các mẫu sơn KOTO đều có gốc nước vượt trội, khắc phục được nhược điểm của các hãng sơn khác, làm tăng độ bền màu và nâng cao tuổi thọ công trình hơn, an toàn cho người tiêu dùng. Đặc biệt, các dòng sản phẩm của KOTO thân thiện với môi trường, đáp ứng đầy đủ tiêu chí cho thương hiệu phát triển bền vững.

Mục tiêu cao nhất của công ty là hướng tới sản phẩm thân thiện với môi trường, an toàn với người tiêu dùng.

Mục tiêu cao nhất của công ty là hướng tới sản phẩm thân thiện với môi trường, an toàn với người tiêu dùng.

Hàng năm, để đánh giá thương hiệu đạt chất lượng và được người tiêu dùng tín nhiệm, Viện Sở hữu Trí tuệ Quốc tế cùng Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam phối hợp với Công ty VNPACO tổ chức chương trình vinh danh thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng năm. Căn cứ cuộc nghiên cứu xu hướng, sự tín nhiệm của tiêu dùng và tiêu chí đánh giá dựa trên Luật Sở hữu trí tuệ tại Việt Nam sẽ đưa ra danh sách những thương hiệu đạt tiêu chuẩn.

Ngày 8/4 vừa qua, thương hiệu “SƠN KOTO” thuộc Công ty TNHH Sơn KOTO Việt Nam vinh dự nhận giải TOP 10 Thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng 2017 cho sản phẩm sơn Nội, ngoại thất. Sau 5 năm tổ chức, chương trình đã nhận được phản hồi tích cực từ phía doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng, điều đó cho thấy đây là giải thưởng uy tín và giá trị.

Giải thưởng này còn là một ghi nhận cho những nỗ lực đầu tư phấn đấu không ngừng vào việc đem tới khách hàng những sản phẩm sơn chất lượng tốt nhất và dịch vụ hậu mãi chính hãng kết hợp cùng hệ thống phân phối đồng bộ tại hầu khắp tỉnh thành trên cả nước của KOTO Paint.

KOTO Paint lọt TOP 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng 2017

KOTO Paint lọt TOP 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng 2017

Sau khi triển khai nghiên cứu thành công về chất lượng, KOTO Việt Nam tính đến bước mở rộng thị phần bằng cách xây dựng, phát triển hệ thống đại lý và xuất khẩu.“Mục tiêu của chúng tôi trong những năm tới là mở rộng thêm nhiều Đại lý trong nước và xuất khẩu sang nhiều nước khác.”, Ông Nguyễn Văn Toại , đại diện KOTO Paint chia sẻ.

Hiện nay, Công ty TNHH Sơn KOTO Việt Nam đang dành rất nhiều hỗ trợ đặc biệt cho các đơn vị hợp tác mở đại lý phân phối. Bên cạnh việc đào tạo, hỗ trợ xây dựng đội ngũ, KOTO Paint còn dành cho các đại lý mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn. Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sơn tại Việt Nam đạt doanh thu 1 ngàn tỷ/năm, KOTO Paint thực sự là “điểm đến” lý tưởng cho những ai muốn hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực sơn nội, ngoại thất.

“Hãy cùng chúng tôi bước đến thành công” là lời mời trân trọng và cũng là thông điệp mà KOTO Paint muốn gửi gắm tới tất cả các đối tác.

Theo Dân trí

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang