4 lưu ý để doanh nghiệp nhỏ và vừa giữ nhịp phát triển
4 lưu ý để doanh nghiệp nhỏ và vừa giữ nhịp phát triển
Sau bước thành công ban đầu, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn với bài toán duy trì đà tăng trưởng.
Sau bước thành công ban đầu, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn với bài toán duy trì đà tăng trưởng.
Doanh nghiệp trẻ cần chú ý những yếu tố gì để tiếp tục phát triển một cách bền vững?
Một trong những yếu tố khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ bị khách hàng quay lưng chính là việc thiếu đồng đều trong chất lượng sản phẩm.
Chị Thanh Huyền, chủ cửa hàng đồ ăn sẵn tại TP.HCM cho biết: “Với doanh nghiệp nhỏ, yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm chính là nguồn cung đầu vào. Khi không có ưu thế số lượng lớn, rất ít công ty có thể ép nhà cung cấp giữ cho mình những sản phẩm chất lượng nhất”.
Trong cuốn sách “Nguyên tắc 80/20 trong marketing và kinh doanh”, tác giả Perry Mashall cho rằng 80% lợi nhuận của các công ty đến từ 20% khách hàng lớn và thường xuyên. Để phát triển ổn định, doanh nghiệp không chỉ dựa trên việc thu hút khách hàng mới mà quan trọng hơn, phải xây dựng doanh thu bền vững với khách hàng trung thành hiện tại.
Duy trì đà tăng trưởng là bài toán khó với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. |
Nhờ có nguồn lợi nhuận ổn định, doanh nghiệp có thể tái đầu tư vào sản phẩm, dịch vụ. Khi được tín nhiệm, người dùng sẽ trở thành kênh truyền thông “miễn phí” và hiệu quả nhất để mang thêm những khách hàng trung thành khác về cho doanh nghiệp.
Với tính chất cạnh tranh gắt gao, thương hiệu không chỉ giúp doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh khác biệt mà còn truyền đạt giá trị cốt lõi, tăng sự nhận biết, lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp.
Thương hiệu vững mạnh với chiến lược cụ thể và xuyên suốt sẽ giúp khách hàng lưu giữ ấn tượng. Từ đó đưa ra quyết định mua hàng dựa trên sự tin tưởng, tín nhiệm đã hình thành từ quá trình nhận diện thương hiệu trên.
Các doanh nghiệp nhỏ thường chỉ chăm chú duy trì hoạt động mà bỏ quên những vấn đề khác. Đơn cử như khi thiếu nhân lực, tài chính để đầu tư, mở rộng thêm nguồn khách hàng thì doanh nghiệp sẽ “mãi mãi nhỏ”.
Tăng trưởng khách hàng không đồng nghĩa với việc phải tiêu tốn ngân sách lớn cho những chiến dịch quảng cáo hùng hậu. Nếu biết tận dụng những mối quan hệ có sẵn, các doanh nghiệp sẽ tận dụng được ưu thế của đối tác và chính mình để mở rộng mạng lưới khách hàng với chi phí hiệu quả. Các đơn vị có thể tham khảo chương trình “Partnership marketing - kết nối tiếp thị” - hình thức liên kết khá phổ biến trên thế giới, được nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng.
Áp dụng mô hình này, ông Huỳnh Bửu Quang, TGĐ Maritime Bank đã giới thiệu đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa “Cộng đồng JOY - Maritime Bank”. Khi tham gia Cộng đồng JOY - Maritime Bank, doanh nghiệp sẽ được ngân hàng hỗ trợ các giải pháp tài chính ưu việt và tiếp cận với hơn 1,5 triệu khách hàng cá nhân của ngân hàng.
Để giúp các thành viên thu hút được thêm nhiều khách hàng mới, Maritime Bank còn tài trợ các hoạt động: làm website giới thiệu, quảng bá thương hiệu trên các kênh truyền thông, quảng cáo tại các chi nhánh của Maritime Bank tại Hà Nội và TP.HCM.
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đã chủ động mở rộng thêm nhiều kết nối khi tham gia Cộng đồng JOY - Maritime Bank, giúp họ hợp tác được với nhiều đối tác và khách hàng hơn để mở rộng kinh doanh.
Theo Zing
Nội dung đang cập nhật...
Giấy phép số: 218/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp
Địa chỉ: Tầng 3, nhà D, Khách sạn La Thành, số 226 Vạn Phúc, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 0877459777 - Email: nhat.cao@bcsi.edu.vn
Website: www.bcsi.edu.vn
Copyright © 2016 by BCSI