Theo thông tin từ Công ty TNHH Nielsen Việt Nam, sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu về sản lượng lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi từ năm 2015 đến nay. Khảo sát thực hiện ở kênh bán lẻ truyền thống (không bao gồm kênh tiêu thụ tại chỗ) và kênh bán lẻ hiện đại (không bao gồm Saigon Coop và MM Mega Market Việt Nam).
Đại diện Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết, tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty là hơn 120.000 con, bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa.
Mỗi ngày đàn bò cung cấp 750 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất ra các loại sữa thành phẩm. Công ty có kế hoạch đưa tổng số đàn bò lên 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng nguyên liệu dự kiến lên 1.500-1.800 tấn mỗi ngày.
Hệ thống nhà máy, trang trại của Vinamilk hiện đại đạt chuẩn quốc tế. |
Hiệp hội Sữa Việt Nam đánh giá, sữa tươi nguyên chất mới đáp ứng gần một nửa nhu cầu thị trường. Lĩnh vực này dự báo còn tăng mạnh do mức bình quân tiêu thụ sữa ở Việt Nam mới đạt hơn 17 lít một người mỗi năm, thấp hơn nhiều so với Thái Lan (35 lít một người một năm), Singapore (45 lít một người trong năm). Chính vì thế, nguồn nguyên liệu sữa tươi sẽ là điểm tựa cho chiến lược cạnh tranh trong phân khúc này. Nhận thức được tầm quan trọng của vùng nguyên liệu sữa tươi, nhiều doanh nghiệp đã chủ động xây dựng vùng nguyên liệu tại chỗ.
Để đáp ứng nhu cầu sản xuất lên đến hàng trăm triệu lít mỗi năm, thời gian qua, Vinamilk đầu tư hệ thống phát triển nguồn nguyên liệu theo tiêu chuẩn quốc tế từ khâu trồng cỏ, xây dựng chuồng trại, chế biến thức ăn cho bò đến quản lý thú y, môi trường xung quanh.
Hiện công ty có hệ thống 10 trang trại hoạt động quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Australia, Mỹ, và New Zealand trải dài khắp Việt Nam. Hồi tháng 3, trang trại bò sữa organic tại Đà Lạt - trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn Organic châu Âu do Tổ chức Control Union chứng nhận.
Tại hệ thống trang trại bò sữa Vinamilk, bò được chăm sóc trong môi trường tự nhiên với quy trình "3 không" - không sử dụng hoocmon tăng trưởng, không dư lượng kháng sinh, thuốc trừ sâu và không dùng chất bảo quản. Nguồn sữa tươi nguyên liệu từ các trang trại được vận chuyển nhanh chóng đến các nhà máy chế biến để giữ vị thơm ngon và các chất dinh dưỡng từ sữa trong các sản phẩm.
Ngoài 13 nhà máy sản xuất sữa trải dài khắp Việt Nam, doanh nghiệp còn xây dựng nhà máy sữa Angkor tại Campuchia (Vinamilk sở hữu 100%), nắm 22,8% cổ phần tại nhà máy sữa Miraka (New Zealand), sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ), đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương tại châu Âu và mở văn phòng đại diện tại Thái Lan.
Sữa tươi Vinamilk 100% là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. |
Sản phẩm của doanh nghiệp hiện có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới. Kim ngạch xuất khẩu từ 30 triệu USD vào năm 1998 đã lên gần 260 triệu USD năm 2016.
Hai năm qua, doanh nghiệp tiếp tục tăng trưởng 2 con số và gia tăng thị phần tại Việt Nam lẫn nước ngoài.
Công ty được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, trị giá 1,7 tỷ USD.
Theo VnExpress
Nội dung đang cập nhật...
Giấy phép số: 218/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp
Địa chỉ: Tầng 3, nhà D, Khách sạn La Thành, số 226 Vạn Phúc, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 0877459777 - Email: nhat.cao@bcsi.edu.vn
Website: www.bcsi.edu.vn
Copyright © 2016 by BCSI