Startup Việt Nam giành giải cao nhất cuộc thi khởi nghiệp thế giới

Startup Việt Nam giành giải cao nhất cuộc thi khởi nghiệp thế giới

Vượt qua đại diện của hơn 40 quốc gia trên thế giới, Abivin - startup cung cấp phần mềm quản lý chuỗi cung ứng tối ưu vận tải của Việt Nam đã trở thành quán quân Startup World Cup 2019 với giải thưởng 1 triệu USD từ quỹ đầu tư.


Với quy mô tầm cỡ thế giới, có sự góp mặt của các chuyên gia đầu tư kỳ cựu và các startup đến từ hàng chục quốc gia, việc giành ngôi vô địch là một bước ngoặt quan trọng đối với Abivin. Đây cũng là mốc son khẳng định năng lực của doanh nghiệp trẻ Việt Nam, đồng thời tạo cảm hứng cho các startup Việt.

Abivin hoạt động trong lĩnh vực cung cấp phần mềm quản lý chuỗi cung ứng tối ưu vận tải, là quán quân cuộc thi thuộc "Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia" (Techfest Vietnam 2018).

Abivin đã trải qua 3 vòng thi đấu diễn ra từ 15 đến 17/5, vượt qua 40 startup của 40 quốc gia trên thế giới. Đêm chung kết ngày 17/5 quy tụ 12 đội xuất sắc tranh cúp vô địch đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Canada, Nauy, Phần Lan, Brazil, Thụy Điển, đội chủ nhà Silicon Valley (Mỹ), Boston (Mỹ), đảo Mauritius, Việt Nam...

Tại sự kiện chung kết Grand Finale, Abivin đã xuất sắc vượt qua 11 đối thủ khác, chinh phục hội đồng xét tuyển là các chuyên gia từ các công ty đầu tư hàng đầu ở thung lũng Silicon.

Founder Abivin - Phạm Nam Long cho biết thành công của Abivin nằm ở chỗ họ đã tìm được vấn đề trong thị trường logistics và lựa chọn giải quyết bằng sản phẩm công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Startup này cũng đã nhận được được hỗ trợ từ Chính phủ và Bộ Khoa học và công nghệ thông qua Đề án 844, giới thiệu các chuyên gia, cố vấn, đứng ra chủ trì tổ chức các chương trình và kết nối Abivin với hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

Vị Founder này chia sẻ về kế hoạch sau cuộc thi: "Với số tiền thưởng, chúng tôi sẽ đầu tư để tiếp tục phát triển R&D cho sản phẩm, đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong logistics nhằm giải quyết bài toán lõi về công nghệ tối ưu hóa tìm đường".

Trước mắt dự án sẽ sẽ mở rộng thị trường tại Hà Nội, TP HCM và tiến tới Myanmar, Singapore, Thái Lan, Indonesia.

"Abivin mong muốn có nhiều điều kiện tốt hơn hạ tầng công nghệ thông tin cho startup, những ưu đãi về ngành công nghiệp không khói - phần mềm. Những hỗ trợ công ty kết nối với các tập đoàn lớn, tập đoàn đa quốc gia để giảm chi phí vận hành logistics sẽ không chỉ đem lại những lợi ích cho kinh tế Việt Nam mà còn cho toàn khu vực", đại diện Abivin bày tỏ.

 

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang