Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2017 (20/4), với mục đích tạo cơ hội thúc đẩy các thương hiệu Việt hướng tới tăng trưởng xanh để tạo một nền kinh tế xanh cho đất nước.

Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Hội thảo nằm trong khuôn khổ Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam -  Chương trình xúc tiến thương mại dài hạn của Chính phủ, nhằm quảng bá hình ảnh sản phẩm Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao; tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các doanh nghiệp và sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam gắn với các giá trị: chất lượng - đổi mới - sáng tạo - năng lực tiên phong.

Hội thảo có tham luận của nhiều diễn giả uy tín đại diện cho một số bộ, ngành, doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất áp dụng mô hình tăng trưởng xanh. Nội dung tham luận xoay quanh 4 chủ đề chính: Xu hướng trên thế giới và định hướng về tăng trưởng xanh, phát triển bền vững; khuynh hướng tiêu dùng xanh; chất lượng xanh – vũ khí mềm để thương hiệu chiến thắng; kinh nghiệm phát triển thương hiệu của doanh nghiệp sản xuất xanh.

Với các quan điểm, mục tiêu trong chủ đề chiến lược thương hiệu gắn với tăng trưởng xanh, Hội thảo đã tạo cơ hội cho các nhà quản lý, nhà đầu tư và các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm và mở rộng hợp tác để phát triển thương hiệu bền vững; đồng thời quảng bá về chương trình thương hiệu Quốc gia; qua đó góp phần xúc tiến xuất khẩu, xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng vững mạnh trên trường quốc tế.

Đó cũng là mục đích của Chương trình Thương hiệu Quốc gia – Chương trình duy nhất của Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) là cơ quan thường trực triển khai.

Theo Truyenthongkhoahoc

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang