Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2017
Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2017
Ngày 20/4, tại Hà Nội, Bộ Công thương đã phối hợp với các Bộ, ngành chỉ đạo Cục Xúc tiến thương mại tổ chức "Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2017".
Ngày 20/4, tại Hà Nội, Bộ Công thương đã phối hợp với các Bộ, ngành chỉ đạo Cục Xúc tiến thương mại tổ chức "Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2017".
Ông Bùi Huy Sơn - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu tại diễn đàn
Năm 2016, kim ngạch xuất khẩu đạt 176,6 tỷ USD, tăng 9% so với năm 2015. Tăng trưởng xuất khẩu đạt được ở hầu hết các mặt hàng xuất khẩu chủ lực. Cả nước có 24 mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, trong đó nhóm hàng nông sản, thủy sản đạt 22,2 tỷ USD, tăng 7,7% so với năm 2015. Tỉ lệ nội địa hóa một số ngành được nâng cao như điện thoại di động, dệt may... Kết quả xuất khẩu tương đối khả quan so với các năm trước.Tuy nhiên, giá trị gia tăng nhiều nhóm ngành hàng như nông sản, thủy sản, điện tử gia dụng, điện tử công nghệ cao... vẫn còn thấp.
Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các nhà doanh nghiệp, nhà quản lý, nhà nghiên cứu kinh tế trao đổi thông tin, đánh giá cơ hội thị trường cho xuất khẩu, thảo luận về các biện pháp xúc tiến xuất khẩu, phát triển sản xuất, phát triển thị trường, nhằm mục tiêu phát huy năng lực sản xuất, xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam; đề xuất chính sách xúc tiến xuất khẩu, các giải pháp nhằm nâng cao vị thế của Việt Nam thành một trong những quốc gia xuất khẩu có năng lực, đáng tin cậy, bền vững.
Phát biểu tại diễn đàn, ông Bùi Huy Sơn - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh: “Với chủ đề về triển vọng thị trường xuất khẩu, đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt mở rộng hợp tác và xuất khẩu. Qua đây các doanh nghiệp có thể chủ động tìm hiểu các tác động chính sách đến hoạt động xuất khẩu, học hỏi kinh nghiệm của các doanh nghiệp trong xúc tiến thương mại".
Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu năm 2017 với chủ đề “Nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng cho xuất khẩu của Việt Nam” đã đưa ra hai chủ đề thảo luận: Nghiên cứu phát triển sản phẩm xuất khẩu, giải pháp nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam; kinh nghiệm phát triển sản phẩm xuất khẩu, phát triển thị trường của các doanh nghiệp Việt Nam, kinh nghiệm đầu tư sản xuất hàng xuất khẩu tại nước ngoài.
Toàn cảnh diễn đàn
Xúc tiến xuất khẩu là hoạt động quan trọng tối cần thiết để mở rộng thị trường, phát triển xuất khẩu hàng hóa. Chúng ta đã thiết lập hệ thống tổ chức xúc tiến thương mại từ trung ương đến các địa phương. Hoạt động xúc tiến đã có những đóng góp tích cực vào tăng trưởng và phát triển xuất khẩu hàng hóa nhiều năm qua của nước ta. Tuy nhiên nền nông nghiệp cũng như hoạt động XNK nông sản nước ta đang bước vào giai đoạn mới, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, hiện đại, phát triển bền vững, nền nông nghiệp sạch, nền nông nghiệp hàng hóa lớn đang đòi hỏi phải đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu, phải đẩy nhanh đổi mới 2 hoạt động xúc tiến xuất khẩu hàng hóa nông sản.
Hoạt động xúc tiến xuất khẩu cần phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu, cả vĩ mô lẫn vi mô, từ ngành hàng rộng đến từng mặt hàng cụ thể. Xúc tiến là hoạt động đòi hỏi chuyên môn cao, có nhiều sáng tạo, bám sát thực tiễn sản xuất và thị trường hàng hóa. Vì vậy, đổi mới và nâng cao nghiệp vụ XTTM, nhất là Xúc tiến xuất khẩu, là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của các tổ chức XTTM. XTTM là hoạt động tối cần thiết của doanh nghiệp, của các tập đoàn kinh tế, của các hiệp hội ngành hàng, của các bộ ngành quản lý sản xuất như công nghiệp, nông nghiệp.
Tại diễn đàn, một số doanh nghiệp đã tranh thủ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của mình với đối tác. Nhiều doanh nghiệp đã thu về thành quả hơn mong đợi.
Theo Hoanhap
Nội dung đang cập nhật...
Giấy phép số: 218/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp
Địa chỉ: Tầng 3, nhà D, Khách sạn La Thành, số 226 Vạn Phúc, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 0877459777 - Email: nhat.cao@bcsi.edu.vn
Website: www.bcsi.edu.vn
Copyright © 2016 by BCSI