Nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng cho xuất khẩu Việt Nam

Nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng cho xuất khẩu Việt Nam

Đây là nội dung xyên suốt của diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2017 được tổ chức sáng ngày 20/4, do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức.


Đây là hoạt động thường niên nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, các nhà quản lý, nghiên cứu kinh tế trao đổi thông tin, đánh giá cơ hội thị trường cho xuất khẩu, phát triển thị trường, nhằm mục tiêu phát huy năng lúc sảun xuất, xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam. Qua đó để xuất chính sách xúc tiến xuất khẩu, các giải pháp nhằm nâng cao vị thế của Việt Nam thành một trong những quốc gia xuất khẩu có năng lực, đáng tin cậy và bền vững.

Phát biểu khai mạc, ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang tích cực, chủ động hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, diễn đàn là nơi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của doanh nghiệp trong nghiên cứu phát triển sản phẩm xuất khẩu, thị trường xuất khẩu, đầy tư sản xuất hàng xuất khẩu có hàm lượng cao. Cũng là cơ hội để trao đổi các vấn đề còn tồn tại và nắm bắt nhu cầu của doanh nghiệp làm cơ sở đề xuát xây dựng chính sách hỗ trợ xúc tiến xuất khảu, nân cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, góp phần phát triển xuất khấu ổn định và bền vững.

 Toàn cảnh diễn đàn. Ảnh: Quỳnh An

Năm 2016, kim ngạch xuất khẩu đạt 176,6 tỷ USD, tăng 9% so với năm 2015. Tăng trưởng xuất khẩu đạt được ở hầu hết các mặt hàng xuất khẩu chủ lực. Cả nước  24 mặt hàng  kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, trong đó nhóm hàng nông sản, thủy sản đạt 22,2 tỷ USD, tăng 7,7% so với năm 201SỄ Ti lệ nội địa hóa một số ngành được nâng cao như điện thoại di động, dệt may... Kết quả xuất khẩu tương đối khả quan so với các năm trước tuy nhiên, giá trị gia tăng nhiều nhóm ngành hàng như nông sản, thủy sản, điện tử gia dụng, điện tử công nghệ cao... vẫn còn thấp.

 Phiên tọa đàm tại diễn đàn. Ảnh: Quỳnh An

Trong khuôn khổ diễn đàn, còn có hai phiên tọa đàm với chủ đề: Nghiên cứu phát triển sản phẩm xuất khẩu, giải pháp nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, và Kinh nghiệm phát triển sản phẩm xuất khẩu, phát triển tị trường của các doanh nghiệp Việt Nam, kinh nghiệm đầu tư sản xuất hàng xuất khẩu tại nước ngoài./.

Theo Thanh tra

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang