Gần đây, ông Kao Siêu Lực – chủ thương hiệu bánh ABC vừa có một sáng tạo để dành tặng cho các y bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19.
Trên Facebook của mình, bà Vũ Kim Hạnh – Giám đốc BSA vừa chia sẻ một status kể về việc tiếp nhận 3.000 ổ bánh mì dinh dưỡng đặc biệt từ ông Kao Siêu Lực.
"Khi ông "vua bánh mì", vẫn là ông ấy, gọi cho tôi với giọng ít rộn rã hơn mọi lần vào cuối giờ chiều hôm qua, tôi hồi hộp lắng nghe. Chị Hạnh, tôi nghĩ kỹ rồi. Giờ là lúc phải xúm nhau lo, lo được chút nào hay chút ấy, cho các y bác sĩ, nhân viên y tế và các nhân viên phục vụ. Nói thiệt, cả tuần qua, tôi dừng công việc, tính toán, chế biến ra loại bánh mì này.
Mẻ bánh đầu tiên, nhờ chị gửi cho các anh chị ấy thử giùm tôi coi được chưa, nên thêm bớt gì. Đợt đầu tôi làm 3.000 ổ, đây là "bánh mì dinh dưỡng", mỗi ổ đầy đủ chất thay một bữa ăn, họ có thể ăn ngay sau khi phẫu thuật hay đang trên ca trực. Bánh là bánh mì đen, có hạt óc chó, nho khô, phô mai, khoai lang Nhật sấy dẻo và mè đen. Bánh để được một tuần vẫn nguyên phẩm chất (bánh có bao bì hút chân không), nếu bỏ tủ lạnh thì để được 3 tháng", ông Kao Siêu Lực đã gọi điện và nói với bà Kim Hạnh như thế.
"Bánh mì sẽ phân bổ dần đến đúng nơi cần. Vâng, đến các chiến binh nơi tuyến đầu (đây là từ anh Kao Siêu Lực gọi). Thay cho những bó hoa là những ổ bánh mì. Đó là lời cám ơn tận đáy lòng của anh Lực gửi tới những người hy sinh nhiều nhất trong trận chiến cam go này. Tôi không tả được cảm xúc khi nghe tiếng anh cười ha ha thật sảng khoái qua điện thoại...", bà Hạnh kể.
Trong tương lai, việc tặng bánh này của ông Kao Siêu Lực có thể sẽ trở thành một xu hướng mới trong cộng đồng, khiến nhiều người làm trong những ngành khác nhau tự trực tiếp tặng những nhu yếu phẩm cần thiết cho các y bác sỹ ở tuyến đầu chống dịch, như những gì ông đã làm được với bánh mì thanh long.
Trong mùa đại dịch Covid-19, ông Kao Siêu Lực cùng với thương hiệu bánh của mình chính là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhiều doanh nhân – doanh nghiệp lấy động lực vượt qua ‘bão tố’. Trái ngược với tất cả số đông doanh nghiệp Việt đang chật vật vì nhu cầu tiêu dùng giảm xuống bởi những lo lắng về một tương lai vô định cộng với Nhà nước khuyến khích người dân tích cực ở nhà, thì thương hiệu ABC của ông đặc biệt tỏa sáng rực rỡ trên thương trường. Tất cả là nhờ cách tiếp cận việc ‘giải cứu’ nông sản vô cùng thông minh và hiệu quả của ông chủ Kao Siêu Lực.
Thay vì bỏ ra ít tiền mua thanh long mà bà con Long An hoặc Bình Thuận không thể tiêu thụ được do thị trường Trung Quốc bị đóng băng bởi dịch Covid-19 như nhiều người khác; thì ông âm thầm tìm giải pháp khác bền vững và giúp thanh long giá trị gia tăng cao hơn: làm bánh mì thanh long.
Sự mới lạ và cách tiếp cận khác biệt, đã giúp sản phẩm mới của ABC thu hút được sự quan tâm đặc biệt của dư luận, khi đã có rất nhiều khách hàng xếp hàng dài trước các cửa hàng bánh ABC để mua được loại bánh mì độc đáo này trong thời gian đầu ra mắt. Ngoài ra, chính hành động này của ông Kao Siêu Lực đã tạo cảm hứng cho rất nhiều người khác sáng tạo ra các loại bánh mì/bánh pizza, bánh cuốn hay bún/miến từ thanh long và dưa hấu. Trong đợt đó, ông đã tiêu thụ được tới 30 tấn thanh long giúp bà con nông dân.