Nestlé Việt Nam tiên phong sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường

Nestlé Việt Nam tiên phong sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường

Bộ sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ dành cho trẻ nhỏ, ống hút giấy cho dòng sản phẩm Milo là những sản phẩm mới của Nestlé Việt Nam vừa cho ra mắt thị trường.


Theo đó, hai dòng sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ dành cho trẻ nhỏ, bao gồm sữa công thức NAN Organic 3 dành cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi và bánh ăn dặm GERBER Organic dành cho trẻ từ 8 đến 24 tháng tuổi. Các sản phẩm này đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế của Hiệp hội Quốc gia về nông nghiệp bền vững Úc (NASAA) đối với sản phẩm NAN Organic 3 nhập khẩu trực tiếp từ Úc và Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đối với sản phẩm GERBER Organic nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Cho tới nay, Nestlé là một trong những công ty đầu tiên tại Việt Nam chính thức giới thiệu trọn bộ sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ dành cho trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, từ tháng 3/2020, nhãn hàng Nestlé MILO thuộc công ty Nestlé Việt Nam bắt đầu sử dụng ống hút giấy cho dòng sản phẩm MILO Thức Uống Bữa Sáng Cân Bằng (MILO Bữa Sáng), thay cho ống hút nhựa thông thường. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam các sản phẩm của Nestlé MILO áp dụng sáng kiến này, hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững.

Với việc áp dụng ống hút giấy cho dòng sản phẩm MILO Bữa Sáng, theo ước tính, chỉ trong năm 2020, Nestlé MILO sẽ đưa vào sử dụng hơn 16 triệu ống hút giấy, tương đương với việc sẽ giảm thiểu 6,7 tấn rác thải nhựa.  Số lượng ống hút giấy này nếu được xếp nối tiếp nhau sẽ dài hơn 2.200km, tương đương gấp 1,5 lần khoảng cách từ TP. Hồ Chí Minh đến Hà Nội. Hành động thiết thực này là một bước tiến quan trọng của Nestlé MILO hướng đến một tương lai không rác thải nhựa, giúp xây dựng một Việt Nam xanh và sạch hơn.

Việc thay đổi chất liệu ống hút không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như thói quen sử dụng của trẻ. Ống hút giấy mới được sản xuất và kiểm định theo tiêu chuẩn của châu  u, đảm bảo an toàn khi sử dụng, không thay đổi hương vị, mùi vị của sản phẩm và dễ dàng phân hủy, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, thấu hiểu thói quen sử dụng của trẻ em Việt Nam, Nestlé MILO đã sử dụng loại ống hút giấy có thể bẻ cong như hình dáng của ống hút thông thường, giúp trẻ dễ dàng thưởng thức trọn vẹn hương vị yêu thích của sữa lúa mạch ngũ cốc MILO Bữa sáng.

Thông qua việc thay đổi sử dụng ống hút giấy, Nestlé MILO đang góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2030 giảm thiểu 75% rác thải nhựa trên biển và đại dương của chính phủ Việt Nam. Đây cũng là hành động cụ thể từng bước hiện thực hóa tầm nhìn của tập đoàn Nestlé toàn cầu: không bao bì nào của Nestlé, kể cả nhựa, thải ra môi trường dưới dạng rác, và đến năm 2025 các sản phẩm Nestlé sẽ áp dụng 100% bao bì có thể tái chế hoặc tái sử dụng được.

Ông Ali Abbas, Giám đốc ngành hàng MILO và sữa, công ty Nestlé Việt Nam, chia sẻ: “Việc áp dụng ống hút giấy cho sản phẩm MILO Bữa Sáng là một trong những nỗ lực đầu tiên của chúng tôi nhằm mang đến những hành động thiết thực vì môi trường. Đây là một hành trình dài, và chúng tôi sẽ không ngừng nghiên cứu, phát triển và thực thi những sáng kiến mới. Thông qua đó, chúng tôi hy vọng truyền cảm hứng đến sự thay đổi tích cực trong thói quen tiêu dùng và chung tay vì sự phát triển bền vững. Những hành động nhỏ nhưng thiết thực ngày hôm nay sẽ tạo nên những ảnh hưởng tích cực lớn trong tương lai, nếu tất cả chúng ta cùng chung tay hành động vì môi trường.”

Hiện nay, các sản phẩm MILO Bữa Sáng với ống hút giấy đang được bày bán tại hệ thống siêu thị Co.opMart, Co.opMart Extra trên cả nước – chuỗi siêu thị tiên phong khuyến khích lối sống xanh đến người tiêu dùng Việt Nam. Sản phẩm sẽ nhanh chóng được phân phối đến những cửa hàng bán lẻ khác trên cả nước.

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang