Tập đoàn Masan: Chỉ trong 9 tháng đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2018

Tập đoàn Masan: Chỉ trong 9 tháng đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2018

Masan Group là một trong những công ty lớn nhất trong khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam, tập trung hoạt động trong ngành hàng tiêu dùng và tài nguyên của Việt Nam. Vừa qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan đã công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2018. Theo đó, lợi nhuận thuần của các lĩnh vực kinh doanh chính tăng trưởng hơn 90% trong 9 tháng đầu năm 2018 và tự tin về đích kế hoạch lợi nhuận năm 2018.


Lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ

Luỹ kế lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông 9 tháng đầu năm đạt 2.307 tỷ đồng, tăng hơn 90% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu tính cả phần lợi nhuận một lần được “giả định” từ việc bán một phần tỷ lệ sở hữu trong công ty liên kết là Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) do kết quả phát hành cổ phiếu quỹ cao hơn giá trị sổ sách, thì lợi nhuận thuần sẽ lên đến 3.779 tỷ đồng.

20140512080710-masan.jpg

EBITDA hợp nhất 9 tháng đầu năm tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 7.718 tỷ đồng nhờ quản lý chặt chẽ chi phí hoạt động bán hàng và quản lý doanh nghiệp. Masan Group đạt doanh thu thuần chín tháng đầu năm là 26.630 tỷ đồng, giảm 3% so với cùng kỳ. Theo lý giải của ban lãnh đạo tập đoàn, nguyên nhân giảm doanh thu là do khủng hoảng giá heo.

Việc tiết kiệm 1.000 tỷ đồng chi phí lãi vay sẽ được phản ánh vào kết quả kinh doanh từ năm 2019. Cụ thể, Masan sẽ giảm chi phí lãi vay khoảng 1.000 tỷ đồng một năm bắt đầu từ quý 4. Công ty cho biết đây là một phần kế hoạch nhằm mục tiêu trong 12 tháng tới đạt đánh giá tín nhiệm bằng mức của Việt Nam là BB-.

Trong quý 3, MCH tiếp tục tăng trưởng trên 20% nhờ chiến lược “cao cấp hóa” các nhãn hiệu cốt lõi và tung ra sản phẩm mới thành công. Doanh thu thức ăn cho heo của Masan Nutri-Science tăng nhẹ, nhưng cần thêm 6 tháng nữa để có thể hồi phục hoàn toàn. MNS cũng sẽ chuyển đổi từ nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi đơn thuần thành công ty cung cấp sản phẩm thịt tươi có thương hiệu từ quý 4.

Ngoài ra, Masan Resources tạo ra dòng tiền tự do 30 triệu USD trong tháng 9 và dự tính sẽ đạt 50-60 triệu USD cho cả năm. Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm của Techcombank tăng 61% so với cùng kỳ năm trước. Techcombank duy trì tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu bình quân (ROAE) cao, ở mức 25,4%.

Tự tin “về đích"

Masan dự tính doanh thu thuần quý 4 tăng 15% so với cùng kỳ năm 2017, lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông của công ty của hoạt động kinh doanh chính đạt 3.300-3.400 tỷ đồng, báo cáo lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông của công ty đạt 4.700-4.800 tỷ đồng, tăng trưởng 50% so với năm 2017.

Nhờ chiến lược “cao cấp hóa” và mở rộng ngành hàng đồ uống giúp cho Masan Consumer tăng trưởng gấp 2-3 lần mức tăng trưởng trung bình của ngành FMCG trong các năm tới.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám tự tin khẳng định: “Masan tin rằng kết quả kinh doanh năm 2018 sẽ rất ấn tượng, và đây sẽ là nền tảng giúp tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đạt hai con số cho năm 2019 cũng như các năm tiếp theo”.


 

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang