Smarties Việt Nam 2018: Unilever nhận 24 giải thưởng marketing

Smarties Việt Nam 2018: Unilever nhận 24 giải thưởng marketing

Unilever vinh dự nhận 24 giải thưởng, trong đó có đến 7 giải Vàng tại Lễ trao giải Smarties của Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu. Đây là lần thứ 5 liên tiếp, Unilever nhận danh hiệu Marketer of the Year.


MMA Smarties là giải thưởng của Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu, được tổ chức với mục tiêu tìm ra những sáng kiến, ý tưởng mới dẫn dắt thị trường Tiếp thị di động (Mobile Marketing). Đây là giải thưởng danh giá duy nhất dành riêng cho lĩnh vực Tiếp thị di động, được tổ chức nhằm tôn vinh những thành tựu tiếp thị di động xuất sắc trên cả ba cấp độ: Quốc gia, khu vực và thế giới. Giải thưởng này đã có uy tín trên thị trường tiếp thị di động toàn cầu hơn 10 năm qua và năm nay là năm thứ 5 giải thưởng có mặt tại Việt Nam.

333333.jpg

Ứng dụng các xu hướng truyền thông số mới mẻ, những chiến dịch marketing của Unilever ghi dấu ấn về độ sáng tạo, hiệu quả về mặt kinh doanh. Trong đó có thể kể đến 3 nhãn hàng của Unilever đã thực hiện các chiến dịch sáng tạo mang tính chất dẫn đầu trong năm nay, gồm Sunlight, Clear Men và OMO.

Sunlight là nhãn hàng nước rửa chén nhiều năm liền chỉ đứng ở vị trí thứ 2 tại Đồng bằng sông Cửu Long. Nhờ chiến dịch The Mekong connection, lần đầu tiên Sunlight vững vàng ở vị trí số 1 ở Đồng bằng sông Cửu Long, thắng ngoạn mục ở hạng mục Best in Show.

Clear Men lại thắng lớn nhờ chiến dịch quảng cáo gắn liền với World Cup, sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh 4 năm mới tổ chức một lần. Chiến dịch này đã giúp Clear Men tiếp cận đến hơn 18 triệu người, tạo ra 320.000 tương tác, thu hút hơn 9,5 triệu view, trở thành nhãn hàng tạo buzz tốt trong suốt mùa World Cup 2018, gia tăng đáng kể các chỉ số về marketing và sales, tiến đến giải vàng hạng mục Programmatic.

Còn OMO, Unilever đã sử dụng chính công nghệ số để truyền tải thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng. Unilever nhận ra rằng, ngay cả trẻ nhỏ cũng đã và đang bắt đầu “nghiện” smartphone giống như cha mẹ. Do đó, mặc dù chạy trên di động, nhưng OMO đã truyền tải thông điệp rất có ý nghĩa khi khuyến khích cha mẹ bỏ thiết bị nghe nhìn xuống để chơi với con cái nhiều hơn. Kết thúc chiến dịch, hơn 13 triệu bà mẹ đã tiếp cận được thông điệp của OMO và ủng hộ chiến dịch này, đồng thời dự án “OMO - Less screen time, more play time" đã được vinh danh với giải Vàng hạng mục Social impact.

Theo ông Sudarshan Saha, Giám đốc điều hành công ty Mindshare, Unilever có đến hơn 25 thương hiệu dành cho mọi đối tượng người dùng từ những bạn trẻ cho đến các bà mẹ có con nhỏ.

Ngoài 3 nhãn hàng trên, các nhãn hàng khác cũng được Unilever vận dụng công nghệ để các ý tưởng trở nên toàn diện hơn, như Tresseme là chiến dịch chuyển đổi từ online đến mua hàng; Close Up và kem đánh răng P/S than hoạt tính thì có hiện diễn của công nghệ AI; Comfort ứng dụng AR vào thiết kế bao bì, chỉ cần quét bao bì Comfort qua ứng dụng để nhận thiệp Tết,...

Unilever là nơi để những bộ óc đam mê sáng tạo phát triển lớn mạnh, khi đem đến sân chơi ý tưởng nhờ tiềm lực lớn cùng tư duy tiếp nhận công nghệ mới gần như liên tục. Trong xu hướng Digital mới của thế giới bắt đầu sôi động tại Việt Nam, Unilever đã cho thấy lợi thế của một nhà tiếp thị tiên phong trong việc tự do sáng tạo và ứng dụng Digital vào các chiến dịch tiếp thị.

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang