Vietjet muốn tham gia vào “sân chơi” thương mại điện tử
Vietjet muốn tham gia vào “sân chơi” thương mại điện tử
Vietjet muốn bán mọi thứ để gia tăng lợi nhuận khi áp lực cạnh tranh trong ngành hàng không ngày càng tăng.
Vietjet muốn bán mọi thứ để gia tăng lợi nhuận khi áp lực cạnh tranh trong ngành hàng không ngày càng tăng.
Theo Nikkei, Vietjet kế hoạch ra mắt dịch vụ trong vòng 2 năm, hợp tác cùng các ngân hàng, khách sạn và công ty khác.Trong khi AirAsia cho biết họ đang đầu tư 20 triệu USD/năm cho nỗ lực đa dạng hóa của mình, thì Vietjet từ chối tiết lộ số tiền sẽ chi cho kế hoạch mới này.
Vietjet đặt mục tiêu triển khai dịch vụ nói trên trong vòng 2 năm tới, bằng cách hợp tác với các ngân hàng, khách sạn và các công ty khác. Đây là điểm khác biệt so với AirAsia vì hãng này thiết lập một nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch và tài chính trực tuyến chủ yếu thông qua các công ty con.
Trả lời Nikkei, bà Nguyễn Thị Thúy Bình, Phó Tổng Giám đốc Vietjet, cho biết sàn TMĐT không chỉ phục vụ vé máy bay mà bất cứ những gì khách hàng cần. Mọi đối tác, nhà cung ứng tham gia để bán hàng cho hàng trăm triệu người dùng Việt Nam và toàn cầu.
Bà Bình chia sẻ nền tảng bao gồm lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, ngân hàng cũng như khách sạn, hàng tiêu dùng… Đối tác có thể dùng công nghệ blockchain để chia sẻ giao dịch với nhau một cách thuận tiện. Vietjet đã đàm phán với một số công ty.
Theo Phó chủ tịch Vietjet Nguyễn Thị Thúy Bình, các hãng hàng không giá rẻ đang tìm cách tận dụng dữ liệu phong phú của họ về chi tiêu của khách hàng để mở rộng phạm vi kinh doanh.
Như vậy, chiến lược phát triển thương mại điện tử của Vietjet cũng khá tương đồng với các hãng bay giá rẻ trong khu vực như Air Asia, Nok Air... Ngoài bán vé máy bay, website của Air Asia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như đặt phòng khách sạn, tour du lịch trọn gói, bán sản phẩm từ nước hoa, rượu đến thời trang... Hãng bay giá rẻ này cho biết, đang đầu tư 20 triệu USD một năm cho nỗ lực đa dạng hóa dịch vụ ngoài vận tải. Trong khi đó, Vietjet chưa tiết lộ số tiền dự chi cho kế hoạch này.
Trong bối cảnh giá nhiên liệu và áp lực cạnh tranh trong ngành hàng không tăng cao, việc đa dạng hóa dịch vụ của Vietjet cũng là một bước đi hợp lý để gia tăng lợi nhuận. Năm ngoái, doanh thu thu từ các hoạt động phụ trợ của hãng như bán thêm suất ăn, đồ lưu niệm... đạt hơn 8.400 tỷ đồng, tăng khoảng 10 lần so với năm 2014. Mảng này chiếm tỷ trọng khoảng 25% tổng doanh thu Vietjet năm 2018. Quý đầu tiên năm nay, tổng doanh thu Vietjet tăng 28%, trong đó doanh thu của hoạt động phụ trợ tăng 45%.
Tháng trước, Vietjet cũng hợp tác với HD Saison Finance – liên doanh giữa HDBank và Credit Saigon của Nhật Bản để cho khách hàng vay mua vé từ 2 đến 15 triệu đồng mà không cần trả trước hay chứng minh thu nhập.
Nội dung đang cập nhật...
Giấy phép số: 218/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp
Địa chỉ: Tầng 3, nhà D, Khách sạn La Thành, số 226 Vạn Phúc, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 0877459777 - Email: nhat.cao@bcsi.edu.vn
Website: www.bcsi.edu.vn
Copyright © 2016 by BCSI