Với hơn 350 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản đầu ngành của Việt Nam cũng như từ 15 quốc gia như: Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Singapore, Indonesia, Philippines, Đức, Ba Lan…Vietfish luôn là điểm đến mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp thủy sản: đối tác mới, nhà cung cấp mới, công nghệ, kiến thức...
Trong khuôn khổ Hội chợ Triển lãm Vietfish 2017 sẽ diễn ra chuỗi sự kiện chính bao gồm trình diễn nấu ăn và dùng thử sản phẩm thủy sản Việt Nam, ra mắt các sản phẩm mới, tham gia chuỗi hội thảo chuyên ngành thủy sản…Do đó, đến với Vietfish, doanh nghiệp không chỉ tìm được đối tác tiềm năng mà còn được cập nhật thông tin và xu hướng mới từ thị trường, công nghệ...giúp việc kinh doanh phát triển đúng hướng.
Ảnh minh họa internet
Hiện nay thủy sản Việt Nam đã có mặt tại 165 thị trường trên thế giới với gần 500 nhà máy đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản
Với nhiều lợi thế cạnh tranh như đa dạng về chủng loại sản phẩm, sản lượng công nghiệp lớn, trình độ chế biến và tay nghề công nhân cao, Việt Nam đã xác định thủy sản là ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia và là ngành đi đầu trong hội nhập kinh tế quốc tế
Trong hơn 20 năm qua, ngành thủy sản không những tạo ra việc làm cho hàng triệu người dân mà còn kéo theo việc phát triển hàng loạt ngành nghề phụ trợ, như: máy móc, thức ăn chăn nuôi, quản lý nhà xưởng, dịch vụ hỗ trợ…với chất lượng ngày càng cao, góp phần không nhỏ giúp thủy sản Việt Nam có chỗ đứng vững chắc trên thị trường thế giới.
Theo dự báo của VASEP, xuất khẩu thủy sản cả năm 2017 ước đạt khoảng 7,4 tỉ USD, tăng 6% so với năm 2016. Tôm và cá tra vẫn là hai mặt hàng chủ lực và được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng trong năm 2017. Xuất khẩu thủy sản trong nửa đầu năm nay đã tăng trưởng khá tốt và đã đạt khoảng hơn 3,5 tỉ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2016.