Diễn đàn “Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2017”

Diễn đàn “Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2017”

Ngày 25-5, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh phối hợp với Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2017”. Mục tiêu của diễn đàn nhằm đưa ra những giải pháp phát triển bền vững ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam.


Theo nhận định của nhiều chuyên gia, với dân số đông thứ ba ở khu vực Đông Nam Á, gần 70% dân số thuộc độ tuổi lao động (16-60 tuổi), Việt Nam là thị trường lớn của ngành hàng tiêu dùng và có sức hấp dẫn lớn đối với các doanh nghiệp. Năng lực mua sắm của Việt Nam đang tăng lên mỗi ngày. 

Toàn cảnh diễn đàn. 

Với những tiện ích về cơ sở hạ tầng cũng như kết nối xã hội thuận tiện khiến hành vi tiêu dùng thay đổi, dẫn đến người tiêu dùng có xu hướng mua hàng đa kênh sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển cho thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Dự đoán và nhận định của tất cả các hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu cho thấy, giai đoạn 2017-2025 số lượng khách hàng tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Quan trọng hơn là thị trường bán lẻ trực tuyến trong thời gian tới sẽ có sự tham gia của đa dạng người mua, người bán. 

Phát biểu khai mạc diễn đàn, PGS, TS Nguyễn Văn Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh cho biết, diễn đàn là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, các nhà quản lý, nhà nghiên cứu kinh tế trao đổi thông tin, đánh giá cơ hội thị trường tiêu dùng Việt Nam, thảo luận về các biện pháp thúc đẩy tiêu dùng, phát triển thị trường nhằm mục tiêu phát huy năng lực cạnh tranh và vị thế của doanh nghiệp Việt Nam.

Theo QĐND

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang