Phát triển thương hiệu cần gắn với yếu tố xanh

Phát triển thương hiệu cần gắn với yếu tố xanh

Tăng trưởng xanh là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân, toàn xã hội và là định hướng ưu tiên của Việt Nam nhằm phát triển kinh tế nhanh, hiệu quả, bền vững.


 

bcsi (2).jpg
Quang cảnh hội thảo sáng 19/4 tại hà Nội. (Ảnh DP)

Trong khuôn khổ các hoạt động tuyên truyền chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2017, với mục đích tạo cơ hội thúc đẩy các thương hiệu Việt hướng tới tăng trưởng xanh để tạo một nền kinh tế xanh cho đất nước, Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia - Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức Hội thảo với chủ đề “Chiến lược thương hiệu gắn với phát triển xanh” tại Hà Nội sáng ngày 19-4.

Dự hội thảo có các đại biểu đại diện Bộ, Ban, Ngành, Sở Công Thương, Trung tâm xúc tiến thương mại, Hiệp hội, các doanh nghiệp, các tổ chức, cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội.

Chương trình Hội thảo thuộc khuôn khổ Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam -  Chương trình xúc tiến thương mại dài hạn của Chính phủ, được thực hiện với mục tiêu quảng bá hình ảnh sản phẩm Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao; tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các doanh nghiệp và sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam gắn với các giá trị: Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Với các quan điểm, mục tiêu trong chủ đề Chiến lược thương hiệu gắn với tăng trưởng xanh được thảo luận tại Hội thảo sẽ tạo cơ hội cho các nhà quản lý, nhà đầu tư và các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm và mở rộng hợp tác để phát triển thương hiệu bền vững, đồng thời quảng bá về Chương trình Thương hiệu Quốc gia qua đó góp phần xúc tiến xuất khẩu, xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng vững mạnh trên trường quốc tế. Đó cũng là mục đích chính của Chương trình Thương hiệu Quốc gia - Chương trình duy nhất của Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) là cơ quan thường trực triển khai.

Hội thảo quy tụ các Diễn giả nổi tiếng trong nước trong lĩnh vực thương hiệu và phát triển xanh - là những người có kinh nghiệm giảng dạy cũng như kinh nghiệm thực tiễn sẽ chia sẻ với các quý vị đại biểu nhiều thông tin và kiến thức hữu ích.

Phát biểu tại Hội thảo ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng - Cục Xúc tiến thương mại cho biết: Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, vị thế chính trị và kinh tế của Việt Nam ngày một nâng cao trên trường quốc tế, việc xây dựng hình ảnh thương hiệu Việt Nam lớn mạnh, uy tín hướng đến một nền kinh tế tăng trưởng xanh là mục tiêu hết sức quan trọng trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tại hội thảo, các diễn giả đã cùng nhau thảo luận và đối thoại xoay quanh 4 chủ đề chính: Xu hướng trên thế giới và định hướng về tăng trưởng xanh, phát triển bền vững; khuynh hướng tiêu dùng xanh; “chất lượng xanh” – vũ khí mềm để thương hiệu chiến thắng; kinh nghiệm phát triển thương hiệu của doanh nghiệp sản xuất xanh. Bên cạnh đó, các diễn giả cũng cùng nhau thảo luận và đối thoại về những nhu cầu, những vấn đề thực tiễn cấp thiết đối với việc xây dựng thương hiệu xanh tại các doanh nghiệp Việt Nam; trao đổi về các chính sách hỗ trợ; bên cạnh đó, đề xuất các giải pháp để các doanh nghiệp phát triển bền vững…

Với các quan điểm, mục tiêu trong chủ đề chiến lược thương hiệu gắn với tăng trưởng xanh, hội thảo sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu (đặc biệt phát triển thương hiệu gắn với yếu tố xanh) trong phát triển kinh tế của đất nước, đồng thời là môi trường hữu ích để cùng thảo luận và đối thoại về những nhu cầu, những vấn đề thực tiễn cấp thiết trong xây dựng thương hiệu xanh cho các doanh nghiệp Việt Nam, trao đổi các chính sách hỗ trợ và đề xuất các giải pháp để các doanh nghiệp phát triển bền vững./.

Theo Tuyên giáo

 

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang