TP HCM cần làm gì để đẩy mạnh việc xây dựng và quảng bá những thương hiệu sản phẩm nổi bật, và làm sao để những thương hiệu sản phẩm lớn của thành phố vươn tầm quốc tế? Nên bắt đầu việc xây dựng thương hiệu từ đâu?
Những câu hỏi lớn này sẽ được nhiều chuyên gia, doanh nghiệp thảo luận trong hội thảo "Phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp TP HCM" do UBND TP HCM chủ trì, Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Sở Công Thương) tổ chức ngày 20-12 tại khách sạn Le Meridien, số 3C Tôn Đức Thắng, quận 1, TP HCM.
Tại hội thảo, ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, sẽ có bài tham luận về sự cần thiết phải phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp cho TP HCM.
Bên cạnh đó, hội thảo sẽ có sự tham gia của Chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh. Ông sẽ trao đổi về việc phát triển thương hiệu cho sản phẩm, doanh nghiệp trên địa bàn, tạo sự lan tỏa cho TP.
Ngoài ra, Chuyên gia về thương hiệu, PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, cũng sẽ mang đến những thông tin bổ ích về kinh nghiệm quốc tế trong phát triển thương hiệu địa phương.
"Xây dựng thương hiệu Việt theo chuẩn quốc tế và những câu chuyện thực tế" là chủ đề sẽ được TS Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc Học viện Plato chia sẻ.
Hội thảo còn có sự tham gia trao đổi kinh nghiệm xây dựng thương hiệu của lãnh đạo Nestlé Việt Nam. Đại diện các đơn vị của TP như Liên hiệp các HTX Thương mại TP (Saigon Co.op), Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigon Tourist Group), Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan), Công ty Sơn mài Minh Phương, Công ty CP Tập đoàn thời trang Thái Tuấn sẽ hiến kế và đề xuất cơ chế hỗ trợ để thành phố có thêm những thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm mạnh.